Inter Milan vào chung kết Coppa Italia

Thứ năm, ngày 12/05/2011 09:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù bị Roma cầm chân 1-1 trong trận lượt về diễn ra trên sân Giuseppe Meazza rạng sáng ngày 12.5, song Inter Milan vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Coppa Italia mùa giải 2011.
Bình luận 0

Coppa Italia chưa bao giờ là đấu trường mà Inter Milan đặt mục tiêu cao, song trong bối cảnh bị đánh bại ở cà Serie A lẫn Champions League thì nó lại là cứu cánh cuối cùng cho HLV Leonardo và các học trò khỏi một mùa giải trắng tay.

img
Coppa Italia sẽ là cứu cánh giúp Inter tránh khỏi cảnh tay trắng. (Ảnh: Getty Images)

Trong trận bán kết thứ nhất, Palermo đã làm nên bất ngờ khi loạt tân vương AC Milan ra khỏi cuộc chơi và nếu như Inter có mặt ở chung kết, họ sẽ có cơ hội đoạt chức vô địch bởi so về thực lực, Nerazzurri hơn hẳn đội bóng miền Bắc Italia.

Roma cũng đang rất quyết tâm giành danh hiệu ở mùa giải này. Tuy nhiên thất bại 0-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà khiến họ gặp rất nhiều bất lợi trong trận lượt về. Thêm vào đó, việc những trụ cột như Mexes, Menez và đặc biệt là thủ lĩnh De Rossi nằng nặc đòi ra đi đã làm đội hình của họ xáo trộn một cách đáng kể.

Tâm điểm của trận đấu là Zavier Zanetti bởi đây là lần thứ 1000 anh ra sân trong sự nghiệp quần đùi áo số. Anh được ví như là người không phổi bởi năm nay dù đã 38 tuổi, song hậu vệ người Argentina luôn là trụ cột không thể thay thế trong đội hình Inter.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Inter có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu với pha dứt điểm đi sạt cột dọc của Maicon. Bên phía Roma, họ cũng đã có tình huống đáp trả khi Borriello vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Inter và tung ra cú đá khá căng. Rất tiếc la bóng lại đi vọt xà ngang.

Thể trận trong hiệp đấu đầu tiên thuộc về Inter, song các tiền đạo đội chủ nhà chưa đủ sắc sảo để cụ thể hóa lợi thế thành bàn thắng. Thêm vào đó, hàng phòng ngự Roma cũng đã chơi rất chặt chẽ khiến hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, Roma chủ động đẩy cao đội hình. Tuy nhiên Inter lại có bàn mở tỉ số trước bắt nguồn từ sai lầm của hàng thủ đội khách. Phút 64, Juan đã phá bóng hỏng và từ khoảng cách chừng 16 mét, Eto’o thực hiện pha dứt điểm chính xác, đưa Inter Milan vươn lên dẫn trước 1-0.

Tình thế buộc Roma phải dồn lên tấn công bởi muốn đi tiếp, họ phải ghi ít nhất là hai bàn thắng nữa. Song điều đó không hề dễ dàng khi Inter đang chơi rất quyết tâm và nếu như Pazzini thành công với pha dứt điểm ở phút 66, Roma đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 76, Borriello bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ cho Roma. Đường chuyền của Vucinich là quá thuận lợi song cú dứt điểm của cựu tiền đạo AC Milan lại không đi trúng vào khung thành thủ môn Cesar.

Những cố gắng trong những phút cuối cũng chỉ mang về cho Roma bàn gỡ hòa. Phút 84, Capari thực hiện đường chuyền chính xác để Borriello băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Julio Cesar.

Với kết quả này, Inter sẽ chạm trán Palermo trong trận chung kết Coppa Italia mùa giải 2011. Lợi thế đang nghiêng về phía Nerazzurri và rất có thể, chiếc cúp mà họ chưa bao giờ đặt mục tiêu cao sẽ trở thành cứu cánh cuối cùng, giúp Inter tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem