Inter Milan vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ năm, ngày 16/12/2010 08:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - ĐKVĐ Châu Âu Inter Milan đã có mặt ở chung kết khi vượt qua nhà vô địch của châu Á là Seongnam Ilhwa với tỉ số 3-0 trong trận bán kết diễn ra trên sân Zayed Sport City, rạng sáng ngày 16-12.
Bình luận 0

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Benitez đã tung ra đội hình mạnh nhất để chinh phục chức vô địch như lời ông tuyên bố. Thế nhưng điều đó dường như không cần thiết bởi với lực lượng và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Châu Âu, khả năng Inter vượt qua Seongnam là điều không phải bàn cãi.

img
Milito dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter (Ảnh: Reuters)

Tất nhiên, sự thận trọng của Benitez là không thừa bởi Seongnam vừa có chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Al Wehda ở vòng tứ kết và tỏ rõ tham vọng cạnh tranh chức vô địch. Thêm vào đó, chứng kiến Mazembe Englebert liên tục có những chiến thắng bất ngờ trước Pachuca và Internacional, việc Inter tỏ ra tôn trọng đối thủ trong trận đấu này là điều có thể hiểu.

Có thể nói Diego Milito là tâm điểm chú ý của trận đấu này. Người hùng của Inter Milan trong năm 2009 đã bị bỏ rơi trong suốt thời gian đầu của mùa giải bởi những bất đồng giữa anh và Benitez cùng những chấn thương dai dẳng. Thế nhưng khi trở lại, “Hoàng tử” đã lập tức chứng tỏ giá trị với pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter.

Bất lợi đến với các nhà ĐKVĐ Châu Âu ngay trong những phút đầu trận đấu khi tiền vệ Sneijder phải rời sân sau tình huống vào bóng thô bạo của một cầu thủ bên phía Seongnam. Thế nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Tận dụng sự không dứt khoát của hàng phòng ngự đối phương, Stankovic cướp bóng, vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Seongnam và thực hiện pha dứt điểm cực hiểm bằng chân trái, ghi bàn thắng mở tỉ số cho Inter Milan.

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò HLV Benitez chơi nhàn nhã hơn. Seongnam tuy đã rất cố gắng để đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ, song trước một đối thủ hơn hẳn mình về mọi mặt, các pha tấn công của đội ĐKVĐ Châu Á tỏ ra chuệch choạc và thiếu đi sức sáng tạo cần thiết.

Phút 32, pha phối hợp giữa 2 cầu thủ người Argentina đã mang về bàn thắng thứ cho Inter Milan. Zanetti là người khởi xướng đợt tấn công và anh cũng là người thực hiện pha vỉa bóng chính xác sau cú giật gót rất nghệ thuật của người đồng hương Diego Milito.

Sự vượt trội hoàn toàn về mặt thế trận vẫn được Inter Milan thể hiện trong hiệp 2 và ở phút 73, Eto’o thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và thực hiện pha dứt điểm rất căng. Bóng bật ra và Milito băng vào đá bồi chính xác, ấn định chiến thắng 3-0 cho các học trò HLV Benitez.

Chiến thắng này giúp Inter có mặt ở chung kết và đối thủ của họ sẽ là CLB đến từ Châu Phi Mazembe Englebert. Chính Mazembe Englebert đã mang đến bất ngờ lớn nhất cho giải đấu khi lần lượt vượt qua 2 ông lớn của bóng đá Châu Mỹ là Pachuca và Internacional.

Tuy nhiên, với Inter, rất có thể cuộc phiêu lưu của đội bóng CHDC Congo sẽ phải dừng lại bởi không chỉ Inter Milan đã tỏ rõ tham vọng của họ tại giải đấu lần này. Thêm vào đó, kể từ khi giải bắt đầu tổ chức, chưa một CLB nào nằm ngoài 2 khu vực Nam Mỹ và Châu Âu đăng quang ngôi vô địch.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem