Inter ngược dòng ấn tượng trước Cesena

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 09:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Pazzini trong những phút bù giờ, Inter đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng, đánh bại đội chủ nhà Cesena 2-1 trong trận đấu vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng 1.5.
Bình luận 0

Thất bại 0-2 trên sân của Parma ở vòng đấu trước đã khiến cơ hội bám đuổi Milan của Inter hầu như không còn nữa. Thế nhưng vị trí thứ hai của họ cũng đang bị lung lay bởi Napoli lẫn Udinese vẫn đang bám đuổi sát sao và được thi đấu trước một ngày sẽ là cơ hội để Inter tạo sức ép lên các đối thủ còn lại.

img
Pazzini lập cú đúp trong chiến thắng của Inter Milan. Ảnh: AP

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng đang rất khát điểm để thực hiện mục tiêu trụ hạng và Inter đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Thậm chí, nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Castellazzi, đội khách đã phải nhận bàn thua đầu tiên ngay ở phút thứ ba sau pha dứt điểm căng như kẻ chỉ của tiền vệ Budan.

Phải mất gần 10 phút làm quen với nhịp độ trận đấu, Inter mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đá ngay sát vòng cấm của Motta. Rất tiếc là thủ thành Antonioli đã kịp thời đấm bóng giải nguy cho đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, thế trân diễn ra khá cân bằng khi Cesena chủ động chơi phòng ngự phản công. Inter cũng không quá ham dâng cao đội hình khiến trận đấu chỉ thực sự diễn ra ở khu vực giữa sân và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Đầu hiệp hai, Cesena đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng phá thế quân bình. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Ceccarelli tạt bóng như đặt để Budan làm tung lưới đội khách với cú dứt điểm ở cự li gần.

Tình thế buộc Inter phải dồn lên tấn công, sự có mặt của Pazzino và Mariga đã giúp lối chơi của Nerrazurri có phần uyển chuyển hơn. Dẫu vậy, điều mà các học trò HLV Leonardo vẫn còn thiếu đó là tính chính xác và quyết đoán trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Inter bất ngờ có bàn gỡ hòa từ một tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Eto’o thực hiện đường chuyền thuận lợi để Pazzini băng vào và cú dứt điểm của anh không cho thủ thành Antonioli một cơ hội cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+5, xuất phát từ tình huống tạt bóng của Maicon bên cánh phải, Pazzini chọn đúng vị trí và bật cao đánh đầu chính xác, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Inter Milan.

Kết quả này giúp Inter giữ vững vị trí thứ 2 với 1 điểm nhiều hơn Napoli, đội đã có chiến thắng 1-0 trước Genoa trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ. Serie A vòng 35 sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm nay và tâm điểm vẫn là trận đấu giữa AC Milan và Bologna. Nếu giành chiến thắng, AC Milan sẽ gần như chắc chắn giành ngôi vô địch cho dù Serie A vẫn còn ba vòng đấu nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem