Inter thắng nhọc, Milan bị cầm hòa

Thứ hai, ngày 10/01/2011 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cambiasso tỏa sáng khi lập cú đúp chỉ trong 5 phút giúp Inter có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước chủ nhà Catania trong khi Milan bị Udinese cầm chân ngay tại San Siro trong trận cầu có tám bàn thắng.
Bình luận 0

Sau trận thắng 3-1 trước Napoli ở vòng đấu trước, Inter đang rất hưng phấn và dường như tân HLV Leonardo đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của Nerazzurri. 

img

Cambiasso đóng vai người hùng trong chiến thắng của Inter

Viễn cảnh về một tương lai tương sáng bị đóng sầm lại trước mặt các cầu thủ Inter khi Lopez ghi bàn cho đội chủ nhà ở phút 71. Tuy nhiên dù không phải là mẫu cầu thủ săn bàn, song Cambiasso đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp ở các phú 74 và 79, mang về chiến thắng thứ hai cho Inter dưới thời HLV Leonardo.

Ra sân mà không có cả Cesar, Sneijder và Walter Samuel trong đội hình, Inter buộc phải chơi chặt chẽ ở phần sân nhà và tìm cơ hội phản công. Ngược lại, Catania được sự cổ vũ của hơn 40 ngìn khán giả trên sân Massimino đã chơi khá tốt trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Nhận rõ được những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Inter, Catania dồn lên tấn công ào ạt ngay sau khi hiệp hai bắt đầu. Phút 61, Maxi Lopez thực hiện pha dứt điểm từ xa cực mạnh buộc thủ thành Castellazzi phải tung người hết cỡ để cứu thua.

Tấn công lên tục, cuối cùng Catania cũng có bàn thắng ở phút 71. Tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của Stankovic, Alejandro Lopez băng vào và thực hiện pha dứt điểm cực mạnh khiến Castellazzi chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên chỉ ba phút sau, Inter đã đưa trận đấu trở vể thế cân bằng. Stankovic tả xung hữu đột ở khu vực trung lộ và chọc khe tinh tế để Cambiasso phá bẫy việt vị, băng xuống hạ gục thủ thành Andujar trong tình huống đối mặt.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Inter tấn công trên toàn mặt sân và phút 79, Maicon thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bội hàng phòng ngự Catania để Cambiasso đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Milan.

Udines cầm hòa Milan trong cơn mưa bàn thắng

Milan đã kết thúc lượt đi với ngôi vô địch và trận tiếp đón Udinese trên sân nhà là cơ hội để họ khẳng định sức mạnh. Thế nhưng dù Pato có tỏa sáng với cú đúp và Ibrahimovic tiếp tục nổ súng, các học trò HLV Allegri cũng chỉ có thể tránh khỏi một trận thua bẽ mặt.

Trên sân San Siro, Udinese bất ngờ có bàn thắng ở phút 35 do công của Di Natale. Tuy nhiên Pato với một pha đệm lòng cận thành đã mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, Udinese vẫn là đội chơi tốt hơn và bàn thắng thứ hai đến với họ là điều tất yếu. Phút 53, sau một loạt tình huống phối hợp nhuần nhuyễn, Sanchez thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Amelia.

Phút 66, tỷ số đã là 3-1 cho Udinese sau pha làm bàn thứ hai của Di Natale. Dẫu vậy, các cầu thủ khách quên rằng Milan đang là đội dẫn đầu và họ nhanh chóng rút ngắn tỉ số xuống còn 2 - 3 ở phút 77 sau pha đốt lưới nhà của Benatia.

Chưa đầy 10 phút sau, Cassano thực hiện động tác che người và chuyền bóng cực đẹp để Pato san bằng tỉ số 3-3 cho Milan bằng pha dứt điểm chéo góc.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn chừng một phút, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, German Denis nhận bóng từ đồng đội và ghi bàn thắng thứ tư cho Udinese với pha dứt điểm ngay sát vòng cấm.

Khi tất cả đều nghĩ đến viễn cảnh Milan phải trắng tay thì Ibrahimovic đã kịp thời lên tiếng. Ở phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo người Thụy Điển dùng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Isla và tung cú đá căng như kẻ chỉ, mang về một điểm cho Rossoneri.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem