Iran và P5+1 nối lại đàm phán hạt nhân

Thứ tư, ngày 08/12/2010 06:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Iran và nhóm các cường quốc P5+1 đã nối lại vòng đàm phán về vấn đề hạt nhân, sau hơn một năm gián đoạn.
Bình luận 0

Cuộc đàm phán diễn ra tại một trung tâm hội nghị gần tòa nhà của Liên Hợp Quốc tại Geneva, Thụy Sỹ hôm 7-12. Tại đây, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran Saeed Jalili đã thảo luận với các quan chức cấp cao trong nhóm P5+1 (gồm: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức) về chương trình hạt nhân Tehran.

Giới chức Iran từ chối cho biết, liệu có tồn tại mối liên hệ song phương giữa nước này với Mỹ - đất nước vốn cắt đứt các mối quan hệ ngoại giao với Tehran kể từ sau Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Trước đó, hôm 5-12, ông Ali-Akbar Salehi, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) công bố, Iran đã tự chiết xuất được mẻ uranium nội địa đầu tiên để làm giàu. Đây được coi là một bước quan trọng trong chương trình hạt nhân nước này.

Tehran khẳng định, chương trình làm giàu hạt nhân của họ chỉ đơn thuần phục vụ cho các mục đích hòa bình. Tuy nhiên, phương Tây ngờ vực, Iran đang theo đuổi tham vọng sản xuất vũ khí hạt nhân.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem