Israel bác tin ngừng bắn, tiếp tục oanh tạc Gaza

Thứ tư, ngày 21/11/2012 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 20.11, lực lượng không quân Israel tiếp tục không kích vào dải Gaza, sau khi lên tiếng bác bỏ nguồn tin nói rằng Israel và phong trào Hamas đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn.
Bình luận 0

Các vụ tấn công mới diễn ra tại thời điểm này ở dải Gaza đang có đoàn bộ trưởng ngoại giao các nước Trung Đông, do Tổng thư ký của Liên đoàn A-rập (LAS), Nabil al-Arabi đứng đầu. Trước đó, Tổng thống Ai Cập Mohammed Mursi cho biết Israel và Hamas sẽ công bố một thỏa thuận ngừng bắn vào tối 20.11.

Tuy nhiên, các giới chức Israel và Palestine đã đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về việc liệu đã đạt được thoả thuận ngưng bắn ở dải Gaza hay chưa.

img
Các vụ tấn công mới nhất của Israel vào dải Gaza tối 20.11. Ảnh CNN

Các giới chức Hamas nói rằng một cuộc đình chiến do Cairo đứng làm trung gian dàn xếp để chấm dứt bảy ngày pháo kích ngang qua biên giới, sẽ có hiệu lực vào tối 20.11.

Các đài truyền hình trên khắp thế giới Ả Rập và hãng tin AFP cũng đăng tải những phát biểu của phía Palestine nói rằng đã đạt được một thoả thuận ngưng bắn.

Tuy nhiên, người phát ngôn của quân đội Israel, ông Mark Regev, nói với các nhà báo rằng hiện còn quá sớm để đưa ra thông báo ngừng bắn. Ông Regev nói với đài truyền hình CNN rằng: “Chúng tôi chưa đi đến mức đó, quả bóng vẫn còn đang ở trên sân”.

Theo CNN, AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem