Israel ồ ạt tấn công dải Gaza

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 09:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 15.11 (theo giờ địa phương), quân đội Israel đã bắt đầu điều động binh lính tới dải Gaza và ra lệnh huy động lính dự bị chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ tại vùng lãnh thổ Palestine này
Bình luận 0

Theo hãng thông tấn AFP, có ít nhất 10 xe tải chở các xe tăng và xe thiết giáp hướng tới khu vực biên giới, trong khi các xe buýt chở đầy binh lính. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak thông báo ông đã ủy quyền cho quân đội chuẩn bị các lực lượng dự bị cho khả năng hành động tại dải Gaza. Theo quân đội Israel, sẽ có khoảng 30.000 binh lính được điều động.

img
Rocket của Israel tàn phá khu vực dải Gaza. Ảnh CNN

Các quan chức quân đội cho biết các động thái này là nhằm chuẩn bị cho khả năng phát động chiến dịch trên bộ song hiện vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra về việc có tiến vào dải Gaza hay không.

Cùng ngày, máy bay Israel tấn công dải Gaza, thực hiện một loạt các cuộc không kích. Israel tuyên bố động thái này nhằm đáp trả việc bắn rocket vào lãnh thổ của nước này từ dải Gaza.

Theo CNN, trong những ngày qua, Israel thường xuyên có những cuộc tấn công bằng rocket nhằm vào dải Gaza, khiến19 dân thường Palestine và 3 thường dân Israel cũng bị thiệt mạng. Trong số những nạn nhân thiệt mạng vì tên lửa có đứa trẻ 1 tuổi con của nhân viên Văn phòng hãng thông tấn BBC Ả Rập Jihad Misharavi.

Theo CNN, AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem