Israel oanh tạc dải Gaza

Thứ hai, ngày 24/06/2013 17:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.6, các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện một loạt vụ không kích những mục tiêu của các tay súng ở dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát.
Bình luận 0

Đây là động thái nhằm đáp trả các vụ tấn công bằng rocket về phía các thị trấn ở miền Nam Israel một đêm trước đó.

Các nhân chứng Palestine và giới chức Hamas cho hay các máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã nã tên lửa vào doanh trại của phong trào Hồi giáo Jihad ở thị trấn Rafah và hai khu vực trống khác ở phía Tây Khan Younis, nhưng hiện chưa có báo cáo gì về thương vong và thiệt hại.

img
Hình ảnh Israel không kích vào dải Gaza tháng 11.2012

Trong những tháng gần đây, Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích bất ngờ nhằm vào dải Gaza. Cuối tháng Tư vừa qua, Israel đã tiến hành 3 cuộc không kích vào khu vực này.

Trước đó, hồi tháng 11.2012, quân đội Israel đã phát động cuộc chiến 8 ngày đêm với lực lượng Hamas ở dải Gaza khiến hơn 160 người Palestine, trong đó có phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng và khoảng 1.200 người khác bị thương. Cuộc chiến đã kết thúc sau khi Ai Cập làm trung gian hòa giải.

Theo PressTV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem