Israel thúc Mỹ đánh Iran

Thứ năm, ngày 31/01/2013 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 30.1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng hối thúc Mỹ can thiệp quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran.
Bình luận 0

Ông Netanyahu nhấn mạnh: "cần có cuộc tấn công quân sự từ phía Mỹ, bởi chỉ động thái như vậy mới có thể ngăn chặn Iran phát triển chương trình hạt nhân".

img
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng chỉ có Mỹ tấn công Iran mới có thể ngừng chương trình hạt nhân.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lại nguồn tin từ nhật báo "Maariv" của Israel dẫn lời Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho rằng, một cuộc tấn công của Israel nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran sẽ gây "thiệt hại đáng kể" cho nước này, song chỉ có Mỹ tấn công Iran mới có thể chấm dứt hoàn toàn chương trình hạt nhân của Tehran- chương trình mà Israel và đông đảo dư luận quốc tế coi là một vỏ bọc để phát triển vũ khí.

Ông Netanyahu cũng ám chỉ rằng Mỹ cần thực hiện hành động quân sự trước khi Iran hoàn tất chương trình làm giàu hạt nhân ở mức 20%. Cánh cửa cơ hội để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran bằng những biện pháp ngoại giao và kinh tế chuẩn bị đóng lại, và năm 2013 sẽ là một năm mang tính quyết định đối với vấn đề Iran.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem