Israel vẽ “vạch đỏ” cho chương trình hạt nhân Iran

Thứ sáu, ngày 28/09/2012 16:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 27.9 đã vẽ “vạch đỏ” cho chương trình hạt nhân Iran, bất chấp việc Mỹ từ chối đưa ra tối hậu thư đối với quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

Phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 27.9, ông Netanyahu tay cầm một bản vẽ hình trái bom, có kíp nổ để miêu tả về diễn biến chương trình hạt nhân Iran.

img
Ảnh: Reuters

Sau đó, ông dùng bút vẽ lên một vạch đỏ, ngay phía dưới phần được chú thích là “giai đoạn cuối cùng” để chế tạo bom hạt nhân.

Mặt khác, nhà lãnh đạo Israel cũng cho rằng, các lệnh trừng phạt trong những năm qua đã hầu như không có ảnh hưởng gì tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

“Lịch biểu chế tạo hạt nhân của Iran đã không hề dừng lại”, ông Netanyahu phát biểu.

“Vạch đỏ không gây ra chiến tranh mà sẽ giúp ngăn chặn chiến tranh. Không có gì nguy hiểm cho thế giới hơn là chuyện Iran được trang bị vũ khí hạt nhân”.

Theo báo cáo hồi tháng Tám của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), Iran đã dự trữ được khoảng 91,4kg nhiên liệu uranium làm giàu cấp độ 20%.

Theo các giám sát viên hạt nhân Liên Hợp Quốc, để chế tạo một trái bom hạt nhân, Iran cần sở hữu khoảng 25kg uranium làm giàu cấp độ 90%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem