Ít nhất bốn người chết trong vụ nổ máy bay ở Nga

Chủ nhật, ngày 02/01/2011 09:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến sáng nay 2-1, ít nhất 4 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ máy bay Tu-154 của Nga phát nổ sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Surgut Airpot ở Siberia ngày 1-1.
Bình luận 0

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ là do một động cơ đã bất ngờ bốc cháy khi chiếc máy bay này đang chuẩn bị hạ cánh. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khắp cabin, buộc hành khách phải sơ tán vì toàn bộ chiếc máy bay đã chìm trong biển lửa.

img
Hình ảnh máy bay bốc cháy trên trang web Newswire RIA.

Hình ảnh trên trang web Newswire RIA-Novosti cho thấy, phần đuôi của máy bay phát ra những đám khói đen khổng lồ và chiếc máy bay bị phá huỷ hoàn toàn.

Máy bay này thực hiện hành trình đi từ Surgut đến Matxcơva, với 117 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách trên máy bay, có nhóm nhạc pop Na-Na của Nga.

Chiếc Tu-154 này thuộc hãng hàng không địa phương Kogalymavia Airline.

Cả 3 động cơ của máy bay Tu-154 đều nằm ở đằng sau. Máy bay Tu-154 được đưa vào phục vụ lần đầu tiên vào thập kỷ 70.

Sau hàng loạt vụ tai nạn, để nâng cao tính an toàn, hãng hàng không Aeroflot đã loại bỏ máy bay Tu-154 cách đây một năm.

Theo CNN, AP, Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem