Italia quay cuồng vì Covid-19, hơn 2.500 người tử vong

Thanh Hà Thứ tư, ngày 18/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
Số ca tử vong ở Italia trong 24 giờ qua là 345, nâng tổng số ca tử vong lên 2.503, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italia cho biết ngày 17/3.
Bình luận 0

Video: Bệnh viện Tiểu Thang Sơn (Trung Quốc) mở cửa trở lại cứu chữa bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (nguồn: Xinhua Video).

img

Nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ chuyển một bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Gemelli đến bệnh viện Columbus Covid ở Rome, Italia. Hiện tại Covid-19 tiếp tục lan rộng, vươn tới 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu với số ca nhiễm mới tăng mạnh ở một số quốc gia như Italia, Đức, Pháp... Ảnh: Reuters.

img

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte sáng 16/3 cảnh báo nước này đang bước vào "những tuần nguy hiểm nhất" trong cuộc chiến với đại dịch, đồng thời kêu gọi cả châu Âu phối hợp ứng phó. Trong ảnh, y tá nghỉ ngơi trong ca đêm tại một bệnh viện ở Cremona. Ảnh: Reuters.

img

Italia là thành viên đầu tiên của Liên minh Châu Âu (EU) đóng cửa trường học và gần như toàn bộ cơ sở kinh doanh, trong nỗ lực thực hiện chiến lược hạn chế tiếp xúc xã hội và cách ly dân số khỏi nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

Người dân đi hiến máu tại một trung tâm hội chữ thập đỏ Italia, ngày 17/3 theo lời kêu gọi của Chính phủ nhằm giúp đỡ các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

Nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Cremona ở miền Bắc Italia. Ảnh: Reuters.

img

Hiện tại Italia - quốc gia Nam Âu đã trở thành nơi có số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19, căn bệnh do Covid-19 gây nên, cao thứ hai thế giới. Ảnh: Reuters.

img

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng y tế cho cuộc chiến chống dich, Bộ Y tế Italia cho biết chính phủ nước này cho phép khoảng 10.000 sinh viên y khoa năm cuối bắt đầu làm việc sớm nhằm bổ sung lực lượng đối phó với Covid-19. "Điều này có nghĩa là hệ thống y tế quốc gia sẽ được bổ sung thêm 10.000 bác sĩ, đây là bước đi căn bản nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực mà đất nước đang đối mặt", ông Manfredi - Bộ trưởng Bộ Đại học Italia nói. Ảnh: Reuters.

img

Italia đang đối diện cùng lúc hai mối đe dọa nghiêm trọng cho hệ thống y tế quốc gia. Những bệnh viện tiên tiến ở vùng phía bắc giàu có đã rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều cơ sở được ghi nhận đã hết giường bệnh còn nhân sự bị căng kéo hết mức. Trong khi đó, viễn cảnh dịch bệnh lan xuống miền Nam Italy đang khiến Thủ tướng Conte ngày một lo ngại. Đây khu vực nghèo hơn phía bắc trù phú. Có rủi ro các trung tâm y tế sẽ không đủ sức đối phó với số ca nhiễm và bệnh nặng tăng đột biến. Ảnh: Reuters.

img

"Chúng ta không thể tiếp tục chấp nhận những hành vi sai. Những trường hợp người dân rời Milan vào cuối tuần và dành thời gian với gia đình hoặc tư gia ở miền Nam cần phải chấm dứt ngay lập tức", ông Conte nhấn mạnh dịch bệnh Covid-19 hiện là "thách thức lớn nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ qua". Trong ảnh, bệnh viện Spedali civili ở Brescia, Italia được dựng lên để cứu chữa bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

Số ca tử vong ở Italy trong 24 giờ qua là 345, nâng tổng số ca tử vong lên 2.503, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết ngày 17/3. Ảnh: Reuters.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem