Ivanovic may mắn thoát án phạt của FA

Thứ ba, ngày 14/08/2012 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chelsea vừa đón nhận tin vui khi trung vệ Branislav Ivanovic sẽ không phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau chiếc thẻ đỏ trong trận tranh siêu cúp Anh với Man City hôm Chủ nhật vừa rồi.
Bình luận 0

Ở trận đấu với Man City, Ivanovic đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Kevin Friend sau khi anh có hành động vào bóng thô bạo bằng cả 2 chân đối với người đồng hương bên phía The Citizens là Aleksandar Kolarov.

img
 

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Ivanovic sẽ phải lãnh án treo giò 3 trận ở Premier League vì chiếc thẻ đỏ này. Thế nhưng, may mắn lại mỉm cười với nhà đương kim vô địch Champions League khi hậu vệ Serbia không phải lãnh án phạt.

Theo điều lệ của FA thì những cầu thủ dính thẻ đỏ ở những giải đấu giao hữu hoặc chính thức trước mùa giải đều bị treo giò ở Premier League khi giải đấu này khởi tranh. Tuy nhiên, năm 2006, FA đã phá lệ cho hai cầu thủ của M.U là Paul Scholes và Wayner Rooney.

Tháng 8.2009, FA cũng đưa ra một điều lệ mới là những cầu thủ dính thẻ đỏ trong trận đấu trước mùa giải sẽ được xem xét về mức độ phạm lỗi rồi mới đi đến quyết định có đưa ra án phạt hay không. Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu tranh Community Shield, FA đã quyết định không xử phạt cầu thủ 28 tuổi.

Như vậy, Ivanovic vẫn có thể góp mặt trong trận mở màn Premier League 2012-2013 của Chelsea với Wigan vào ngày 19.8 tới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem