Justine Henin, Venus Williams nối gót Jankovic

Thứ bảy, ngày 22/01/2011 12:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có người phải căng mình chiến đấu, có người thi đấu như đi dạo nhưng chung lại các tay vợt hạt giống đều có được tấm vé đi tiếp. Bất ngờ lớn nhất là thất bại của Justine Henin và Venus Williams.
Bình luận 0
img
Cựu số 1 thế giới Justine Henin phải nói lời chia tay Australian Open

Gặp lại đối thủ mà trong 18 lần đối đầu trước đó tay vợt số 13 thế giới Justine Henin có tới 16 nụ cười chiến thắng. Nhưng trong trận đấu lần thứ 19 với Kuznetsova, không phải Henin mà tay vợt Nga mới là người tìm thấy niềm vui thắng trận sau 2 set đấu với tỷ số 6-4 và 7-6 (8).

Justine Henin được xếp hạt giống số 11 trong khi Kuznetsova xếp số 23, nhưng diễn biến trận đấu phản ánh điều ngược lại khi Henin đã thua toàn diện trước tay vợt người Nga.

Trong hai set đấu, Kuznetsova tận dụng thành công 3/5 cơ hội giành điểm break trong khi Henin có 6 cơ hội nhưng chỉ 2 lần thành công, Kuznetsova cũng mắc ít lỗi kép (3-9) và lỗi đánh bóng (34-41) hơn Henin, tổng số điểm Kuznetsova giành được trong trận đấu là 84 điểm, con số này của Henin là 76.

Đây là lần đầu tiên kể từ Australian open năm 2000 cựu số 1 thế giới Justine Henin phải nói lời chia tay sớm như vậy.

img
Venus Williams không thể thực hiện giấc mơ kế vị của chị gái

Nếu như Henin bị chấn thương nhưng vẫn có thể thi đấu thì trường hợp của Venus Williams còn tồi tệ hơn. Trong trận đấu với Petkovic của Đức, Venus dính phải chấn thương nặng và buộc phải bỏ cuộc khi trận đấu mới diễn ra được 7 phút. Với thất bại đáng tiếc này giấc mơ kế thừa ngôi vị quán quân mà người chị Serena (đương kim vô địch 2010 không tham dự vì chấn thương) của Venus đã tan thành mây khói.

Các trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki tiếp tục khẳng định tham vọng kiếm tìm giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4; 6-3) trước tay vợt Dominika Cibulkova.

Trong trận đấu nữ tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch đã áp đảo hoàn toàn Cibulkova. Wozniacki ghi được tổng số 70 điểm (Cibulkova: 55 điểm), tận dụng 5/10 cơ hội giành điểm break (Cibulkova: 3/7) và chỉ mắc 11 lỗi đánh bóng (Cibulkova mắc 41 lỗi).

Chiến thắng nhọc nhằn nhất tại nội dung đơn nữ trong ngày thi đấu hôm qua có lẽ là trận thắng của “búp bê Nga” Maria Sharapova trong cuộc so tài hơn 149 phút với Julia Goerges. Sau khi bất ngờ để thua tay vợt Đức 4-6 trong set thứ nhất, Sharapova đã kịp thời sửa sai bằng chiến thắng trong hai set tiếp theo với cùng tỷ số 6-4 để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 4.

Cùng niềm vui với Sharapova, tay vợt hạt giống Francesca Schiavone (6), Na Li (9) cũng có tấm vé đi tiếp khi lần lượt đánh bại các đối thủ Monica Niculescu và Strycova.

Tại nội dung đơn nam, không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi hầu hết các tay vợt được xếp cửa trên đều có chiến thắng tương đối dễ dàng.

img
Novak Djokovic thắng dễ

Sau trận thắng chật vật trước Simon tại vòng 2, Roger Federer lấy lại niềm tin bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tay vợt của Bỉ Xavier Malisse với tỷ số các set là 6-3, 6-3 và 6-1. Cũng có chiến thắng như Federer nhưng Andy Roddick phải mất tơi 4 set đấu mới có thể hạ gục được Robin Hasse với tỷ số các set là 6-2, 7-6(2), 6-2 và 6-2.

Chiến thắng dễ dàng nhất vòng đấu này thuộc về tay vợt người Serbia Novak Djokovic. Hạt giống số 3 hầu như không tốn chút sức nào trong trận đấu với tay vợt đồng hương Viktor Troicki, khi set đấu thứ 2 bắt đầu được 1 phút Troicki đã tuyến bố bỏ cuộc với lý do dính chấn thương.

Cũng có được tấm vé tại vòng 4 còn có ba tay vợt của Tây Ban Nha F. Verdasco, Nicolas Almagro, Tomy Robredo và tay vợt CH Sét Tomas Bendych.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem