Juve bị Lazio “cưa điểm” không bàn thắng

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cầm bóng và chơi tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do các chân sút kém duyên nên Juventus đã bị đội khách Lazio cầm hòa với tỷ số 0-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Juventus: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Mauro Isla, Arturo Vidal, Paul Pogba, Claudio Marchisio, Kwadwo Asamoah; Sebastian Giovinco, Fabio Quagliarella.

Lazio: Federico Marchetti; Abdoulay Konko, Giuseppe Biava, Andre Dias, Stefan Radu; Antonio Candreva, Hernanes, Cristian Ledesma, Christian Brocchi, Alvaro Gonzalez; Miroslav Klose.

Sau khi bóng lăn, Lazio đã chủ động chơi bắt người từ xa để hạn chế lối đá bật tường ăn ý của Juve. Điều đó đã khiến “Lão bà” gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 16, Vidal chuyền bóng cho Asamoah xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm uy lực đi trúng vị trí của thủ môn Marchetti.

Đang thi đấu với một thế trận cân bằng, Lazio đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Andre Dias dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Michael Ciani. Phút 24, Giovinco xoay người dứt điểm sau pha kiến tạo của Marchisio buộc thủ thành Marchetti phải trổ tài cản phá.

img
 

Việc thiếu vắng nhạc trưởng Andrea Pirlo đang khiến Juve gặp bế tắc trong việc triển khai thế trận. Phút 30, Giovinco tung ra cú sút xa uy lực nhưng không thể vượt qua được thủ môn Marchetti. Ít phút sau, Giovinco khống chế bóng khéo léo sau đường chuyền của Isla, song pha sút bóng cuối cùng của anh lại đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Juve vẫn miệt mài tổ chức tấn công trong vô vọng. Phần lớn các đợt lên bóng của họ đều dễ dàng bị hàng thủ Lazio hóa giải. Bên kia chiến tuyến, đội bóng thủ đô chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự và gần như không có pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành của Gianluigi Buffon.

Sang hiệp hai, các pha bật tường của Juve đã trở nên ăn ý hơn. Dẫu vậy, họ vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Marchetti, bởi hàng thủ Lazio đang thi đấu khá tập trung. Phút 46, Pogba tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

img
 

Do gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận nên các cầu thủ Juve bắt đầu sử dụng tới những pha sút xa. Phút 62, Vidal nã “đại bác tầm xa” chạm chân Quagliarella đổi hướng nhưng Marchetti vẫn xuất sắc đổ người cứu thua cho Lazio. Ít phút sau, Quagliarella thưc hiện đường căng ngang từ bên cánh phải cho Marchisio băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Marchetti đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Tới thời điểm này, HLV tạm quyền Massimo Carrera đã quyết định tung cả Alessandro Matri, Simone Pepe vào sân thay Quagliarella, Isla. Dẫu vậy, sự điều chỉnh này cũng không thể giúp lối đá của Bianconeri trở nên khởi sắc hơn. Phút 75, Bonucci có pha đánh đầu cận thành nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Marchetti.

Tuy đã tung cả “con át chủ bài” Nicklas Bendtner vào sân nhưng hàng công của Juventus vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Lazio dù chỉ một lần và đành chấp nhận chia điểm với đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem