Juve nhọc nhằn vượt "ải" Cagliari

Thứ năm, ngày 13/12/2012 05:59 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ phải tiếp đón đội bóng “chiếu dưới” Cagliari trên sân nhà, song Juventus đã thi đấu khá bế tắc. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của Giovinco, họ mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Juve: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Luca Marrone, Leonardo Bonucci; Mauro Isla, Simone Padoin, Paul Pogba, Emanuele Giaccherini, Paulo De Ceglie; Nicklas Bendtner, Sebastian Giovinco.

Cagliari: Vlada Avramov; Gabriele Perico, Luca Rossettini, Dario Del Fabro, Nicola Murru; Sebastian Eriksson, Albin Ekdal; Segundo Ibarbo, Pablo Ceppelini, Thiago Ribeiro; Mauricio Pinilla.

Ở trận đấu này, HLV Antonio Conte đã quyết định cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức và chỉ tung vào sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị. Đây là một điều khá bất ngờ, đặc biệt là khi Juve đang rất khát khao có được chức vô địch Coppa Italia đầu tiên kể từ năm 1995.

img
 

Dù chỉ sử dụng đội hình hai nhưng Lão phu nhân cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận trước một Cagliari bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. Phút 11, Bendtner (17-Juve) vượt qua sự truy cản của Del Fabro (34-Cagliari) rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 21, Giovinco (12-Juve) có pha bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang cho Bendtner (17) dứt điểm cận thành, song không thể chiến thắng được thủ môn Avramov.

Nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội hơn nhưng lối chơi tấn công của đội bóng thành Turin đang tỏ ra khá đơn điệu và phụ thuộc rất nhiều vào sự năng nổ cũng như tốc độ của Giovinco (12). Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, HLV Antonio Conte đã buộc phải tung tiền đạo Alessandro Matri (32) vào sân thay Bendtner (17) với hy vọng có thể cải thiện được tình hình.

img
 

Sau giờ giải lao, Juventus không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Cagliari. Phút 57, họ mở được tỷ số trận đấu nhờ cú dứt điểm tầm thấp của Giovinco (12).

Bàn thắng của Giovinco đã giúp các cầu thủ Juve trút bỏ được áp lực tâm lý. Các pha phối hợp của họ cũng trở nên uyển chuyển và sắc nét hơn. Phút 62, Isla (33-Juve) tiếp tục kiến tạo cơ hội để Giovinco (12) dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Del Fabro (34-Cagliari).

Về cuối trận đấu, Lão phu nhân chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Cagliari nỗ lực đẩy cao đội hình và tạo ra không ít tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Buffon (1-Juve). Thế nhưng do dứt điểm kém nên đội bóng của HLV Ivo Pulga đành phải chấp nhận bất lực trước khoảng cách mong manh 1 bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem