Juve vững vàng ngôi đầu

Thứ hai, ngày 10/12/2012 05:37 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do dứt điểm kém nên Juventus chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Palermo ở vòng 16 Serie A hôm qua.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Palermo: Samir Ujkani; Steve Von Bergen, Ezequiel Munoz, Eros Pisano, Santiago Garcia, Michel Morganella; Massimo Donati, Edgar Barreto, Jasmin Kurtic, Josip Ilicic; Fabrizio Miccoli.

Juve: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Stephan Lichtsteiner, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Kwadwo Asamoah, Arturo Vidal; Alessandro Matri, Mirko Vucinic.

Trận đấu này, Juventus chào đón sự trở lại của HLV Antonio Conte sau 4 tháng bị truất quyền chỉ đạo do không tố giác hành vi dàn xếp tỷ số của đội bóng cũ Siena. Vì vậy, các cầu thủ Juve rất muốn giành chiến thắng ấn tượng trước Palermo để làm món quà tặng ông thầy của mình.

img
 

Quyết tâm giành chiến thắng của Juve đã được thể hiện khi họ nhập cuộc rất khẩn trương và nhanh chóng giành được quyền kiểm soát bóng. Dẫu vậy, Palermo đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt trên sân nhà Renzo Barbera khi triển khai thế trận phòng ngự-phản công rất bài bản. 

Mãi tới phút 30, Lão phu nhân mới tạo ra được tình huống ăn bàn đầu tiên nhưng Marchisio (8) lại không thể dứt điểm thành công. Ít phút sau, Matri (32) dùng ngực hãm bóng sau đường chuyền của Vidal (23) để Marchisio tung ra cú sút quyết đoán, song thủ môn Ujkani (1-Palermo) đã xuất sắc đổ người cản phá.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất cũng như những phút đầu hiệp hai, Juve vẫn không thể cải thiện được khả năng dứt điểm của mình, dù đã tạo ra được một số tình huống tấn công sắc nét.

img
 

Phút 50 tỷ số được mở cho Juve. Xuất phát từ đường chuyền dài của Pirlo (21-Juve), Vucinic (9) khống chế bóng bằng ngực rồi đánh gót cho Lichtsteiner (26) băng lên bình tĩnh thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng vào góc xa, hạ gục thủ thành Ujkani (1-Palermo).

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, HLV Antonio Conte đã chỉ đạo các cầu thủ Juve chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Palermo nỗ lực tấn nhưng chẳng mang lại kết quả. Không những vậy, hậu vệ Morganella (89) của họ còn bị truất quyền thi đấu ở phút 75.

Với ưu thế hơn người, Lão phu nhân đã chơi áp đảo trong những phút cuối trận và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Nhưng trong một ngày các chân sút kém duyên, Juve đã không thể ghi bên được bàn thắng nào.

Với 3 điểm có được sau chiến thắng này, đội bóng áo sọc trắng-đen tiếp tục gữ vững ngôi đầu bảng của mình và tạm thời bỏ xa đối thủ bám đuổi phía sau là Inter Milan 5 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem