Juventus câu khách bằng... sex: 'Bà đầm già' khổ sở vì gái trẻ

Thứ bảy, ngày 18/10/2014 13:32 PM (GMT+7)
Hai ngày trước, đội bóng thành Turin giới thiệu gương mặt mới Laura Barriales gia nhập đội ngũ của CLB. Barriales không phải là thành viên của tuyển nữ Juventus. Cô cũng không đến Juventus Arena để nắm giữ vai trò trong ban lãnh đạo.
Bình luận 0
Thế nhưng, cách Juventus trình làng gương mặt mới này thực sự hoành tráng. Tờ Yahoo Sport ví von rằng nếu một ngày Alessandro Del Piero trở lại làm HLV của đội bóng, có lẽ anh cũng không được chào đón như vậy.

Barriales là một người mẫu kiêm diễn viên người Tây Ban Nha. Chân dài xứ bò tót từng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Helena Rubinstein, KIKO, Nolita, Oxxy Jeans, Verdi hay Vodafone.

img 

Barriales cho biết cô là fan hâm mộ của đội bóng quê hương Real Madrid. Tuy nhiên, người đẹp cũng dành tình cảm cho Juve từ khi cựu danh thủ Pháp Zidane còn thi đấu cho đội bóng này. Vì thế cô quyết định đầu quân cho Juventus để làm công việc dẫn chương trình cho kênh truyền hình nội bộ JTV.

Nhưng thay vì một màn ra mắt đơn thuần của một MC - chẳng hạn phỏng vấn Andrea Pirlo hay Giorgio Chiellini - Juventus quay hẳn một video giới thiệu Barriales, đăng tin trên trang chủ. Thậm chí, “Lão bà” còn dành hẳn một góc lớn trên trang Facebook của CLB để đăng trọn bộ ảnh của Barriales.

Trong các bức ảnh, Barriales để buông mái tóc xoăn dài, phô vẻ đẹp hình thể trong bộ cánh đặc biệt. Áo là áo đấu của Juve, còn bên dưới là chiếc quần màu trắng ngắn cũn cỡn. Ở một shoot hình khác, Barriales vận áo trắng, vest đen, quần ngắn không kém, ngồi lả lơi ở một góc khán đài Juventus Arena.

Lãnh hậu quả vì “sex sells”

Lên hình từ năm 2006, Barriales biết cách tạo dáng, ra cử chỉ để tạo sức cuốn hút cho video và bộ ảnh. Juventus có lẽ rất tự hào với kịch bản của màn ra mắt.

Nhưng người hâm mộ thì không. Họ cho rằng Juventus đang chệch hướng theo “sex sells” (cái gì liên quan tình dục đều hốt bạc)- dùng sự hấp dẫn của Barriales làm công cụ quảng bá cho kênh truyền hình của CLB.

Victoria’s Secret hay Playboy được gọi là những thương hiệu trần trụi. Một dãy hàng hóa vô tận gắn liền với những thương hiệu này được rao bán trên trang eBay suốt ngày đã chứng minh cho giá trị thực sự của chúng. Thành công của những hãng này khiến nhiều người nghĩ rằng quảng bá theo sạng “sex sells” sẽ mang tới hiệu quả lớn. Tuy nhiên, “sex sells” thực chất là con dao hai lưỡi. Đối với những sản phẩm cần quảng bá không liên quan đến sex thì “sex sells” không hoạt động.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Wisconsin cho thấy rằng 10% khán giả xem quảng cáo thiếu thiện cảm nếu nhà quảng bá sử dụng “sex sells” để PR cho sản phẩm không liên quan. Nghiên cứu này phù hợp với dữ liệu mà tiến sĩ David Ogilvy tích lũy qua nhiều năm làm việc trong ngành quảng cáo. Trong cuốn sách về Quảng cáo, Ogilvy cũng cho rằng “sex sell” chỉ có tác dụng nếu nó liên quan đến chủ thể được đề cập tới.

Đội ngũ quảng bá hình ảnh của Juventus đã đi ngược với nguyên tắc quảng cáo này. Không chỉ có vậy, họ còn bị chỉ trích là phân biệt giới tính (sexism) khi biến Barriales thành đối tượng tình dục (sex object)”.

Một số đội bóng lớn như Real Madrid hay Liverpool cũng mời các người mẫu về dẫn chương trình truyền hình của CLB. Tuy nhiên, không CLB nào đi ngược thị hiếu của người hâm mộ bằng màn ra mắt như Juventus. Bóng đá cần phải có yếu tố sexy (quyến rũ) nhưng tuyệt đối nói không với sexism (phân biệt giới tính).

(Theo Thể thao & Văn hóa)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem