Juventus chặn bước tiến của Inter Milan

Thứ hai, ngày 14/02/2011 11:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với bàn thắng duy nhất của tân binh Matri, Juventus đã buộc Inter Milan phải chấm dứt chuỗi trận ấn tượng và giáng một đòn mạnh vào tham vọng bảo vệ chức vô địch của Nerazzurri.
Bình luận 0

Đã từ lâu, derby Italy giữa Juventus và Inter Milan đã không còn được đánh giá cao như những năm về trước bởi “Bà đầm già” không còn giữ được vị thế của mình. Thế nhưng, cũng giống như bất kỳ một trận derby nào, Juventus - Inter luôn là trận cầu đặc biệt mà ở đó phong độ và lực lượng đôi khi chỉ là thứ yếu.

img

Matri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ở trận lượt đi, Inter dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà cũng không thể xuyên thủng mảnh lưới Buffon và đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0. Ở trận lượt về này, họ cũng được đánh giá cao hơn, song điều đó chẳng giúp ích gì cho họ khi Juventus đã có một trận đấu đáng nhớ và 3 điểm là vừa đủ để họ tiếp tục giấc mơ Champions League mùa giải tới.

Trận thua này khiến khoảng cách giữa Inter và đối thủ cùng thành phố Milan lên thành 8 điểm và mọi chuyện ngày càng rời xa tầm kiểm soát của các học trò HLV Leonardo.

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Cagliari ở vòng đấu trước đã tiếp thêm sức mạnh cho Juventus và dù đối thủ là Inter, song lợi thế sân nhà vẫn giúp Juventus chiếm lĩnh thế trận và tạo ra cơ hội ăn bàn ngay ở phút 14 của trận đấu. Cú vuốt bóng của Aquilaniđã làm thủ thành Cesar bó tay song lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hàng phòng ngự chắp vá của Inter tiếp tục phải chống đỡ những đợt lên bóng nhanh và nhuần nhuyễn của đội chủ nhà và điều gì phải đến đã đến. Phút 30, Krasic đi bóng tốc độ bên cánh phải và tạt bóng cực đẹp để Matri bật cao đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng mở tỉ số cho Juventus.

Không chỉ sắc sảo trong tấn công, Juventus trong trận đấu này còn thể hiện một lối đá phòng ngự rất chặt chẽ. Ngòi nổ Sneijder bị khóa chặt trong khi Eto’o tỏ ra quá đơn độc trên hàng công. Cú dứt điểm chệch khung thành của Maicon ở phút thứ 32 là tình huống đáng kể nhất của đội khách trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Inter có cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Song cú đánh đầu từ cự li gần của Pazzini đã không thể vượt qua đôi bàn tay nhựa của thủ thành Buffon.

Chiếm lĩnh tới 65% thời gian cầm bóng, Inter liên tục dồn ép Juventus về phần sân nhà. Thế nhưng sự vô duyên đến mức khó tin của hàng công Nerazzurri đã khiến họ không một lần tìm đến mánh lưới của Bcuffon. Cú đánh đầu cực mạnh của Ranocchia ở phút 65 đi vọt xà ngang trong khi pha dứt điểm của Sneijder chỉ vài phút sau lại bị chính đồng đội Pandev cản phá.

Phút 89, Inter có cơ hội tốt nhất trong trận đấu này để mang về một điểm. Cú căng ngang của Maicon đã loại toàn bộ hàng phòng ngự Juventus, song cú đệm lòng ở khoảng cách chỉ chừng 7 mét của Eto’o lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành.

Thất bại này khiến Inter tụt lại ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau khi Lazio có chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân của Brescia. Juventus nhảy 2 bậc lên vị trí thứ 6 và tiếp tục mục tiêu Champions League màu giải năm sau.

Cũng trong loại trận vòng 25 Serie A, Udinese tiếp tục gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Cesena, Cagliari củng cố vị trí thứ 9 bằng trận thắng hủy diệt 4 – 1 trước Chievo trong khi Palermo bất ngờ để Fiorentina đánh gục với tỉ số 2-4 ngay trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem