Juventus sa lầy tại Manuzzi

Chủ nhật, ngày 13/03/2011 09:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu ấn khá tượng và dẫn trước tới hai bàn trên sân Manuzzi của tân binh Cesena, song vận đen tiếp tục bám đuổi Bà đầm già khi để đội chủ nhà cầm hòa với tỉ số 2-2.
Bình luận 0

Thật khó để bào chữa cho ba thất bại liên tiếp gần đây của Juventus. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng vẫn tin vào khả năng chèo lái của HLV Del Neri và tuyên bố sẽ không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự khi mùa giải chưa kết thúc.

img
Juventus (trắng) không thể giành chiến thắng dù đã dẫn trước hai bàn. Ảnh: Reuters

Đó là động lực để Juventus hướng tới một chiến thắng trên sân Manuzzi của Cesena bởi đội chủ nhà đang ngụp lặn ở nửa cuối trên bảng xếp hạng và chưa bao giờ là đối thủ của Bà đầm già trong những lần chạm trán.

Thế nhưng dù đã dẫn trước đến hai bàn, song những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Juventus phải trả giá khi để Cesena ghi bàn thắng gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút và nó cũng khiến cơ hội có mặt ở đấu trường châu Âu của Juventus trở nên mong manh hơn.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, song Juventus đã nhập cuộc rất hứng khởi. Phút 18, Del Piero thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Cesena để Matri băng xuống và cú dứt điểm chéo góc của anh không cho thủ thành Antonioli một cơ hội cản phá.

Phút 35, Matri đột phá dũng mãnh bên hành lang cánh phải và căng ngang vào trong để Del Piero dứt điểm. Cú đá của đội trưởng Juventus đi trúng cột dọc và Matri nhanh chóng ập vào đá bồi chính xác.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Parolo đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm và buộc thủ thành Buffon phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Luis Jimenez thực hiện thành công quả đá 11 mét, giúp Cesena có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Bất lợi tiếp tục đến với Juventus khi ở phút 43, trong một tình huống không giữ được bình tĩnh, Motta đã phạm lỗi thô bạo với Giaccherini và nhận thẻ đỏ rời sân.

Chỉ còn chơi với 10 người, Juventus buộc phải co về phòng ngự và chờ đợi những đợt phản công. Phút 56, suýt chút nữa Cesena đã có bàn gỡ nếu như cú dứt điểm rất căng của Jimenez ngay sát vòng cấm không bị thủ thành Buffon xuất sắc cản phá.

Dù đã rất quyết tâm giữ tỉ số, song Juventus vẫn không thể căn cản các cầu thủ chủ nhà ghi bàn gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút. Chiellini không thể cản nổi pha đi bóng của Parolo và cú dứt điểm của tiền đạo Cesena đi vào góc xa khiến pha bay người của Buffon chỉ mang tính hình thức.

Kết quả này giúp Cesena tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng đầy cam go còn tương lai của Juventus đang ngày càng mờ mịt và nguy cơ các học trò HLV Del Neri vắng mặt tại đấu trường châu Âu mùa giải năm sau đang ngày càng hiện rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem