K+ "chơi chiêu" qua mặt các đài

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 16:19 PM (GMT+7)
Dân Việt – Bất chấp sự phản ứng dữ dội từ dư luận, cuối cùng K+ vẫn quyết qua mặt các đài để có bản quyền truyền hình giải bóng đá ngoại hạng Anh (EPL) giai đoạn 2013-2016…
Bình luận 0

Trang web chính thức của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đêm 21.2, đã “ầm thầm” phát đi thông tin thừa nhận K+ đã có bản quyền truyền hình EPL giai đoạn 2013-2016 với tin: “Phản hồi của VTV về việc K+ được kinh doanh bản quyền EPL 2013-2016”

img
Các đài đang vô cùng bức xúc vì bị K+ qua mặt. Ảnh: Lê Đức

Trong đó có ghi rõ: “Trước rất nhiều thông tin được đăng tải trên báo chí cho rằng dịch vụ truyền hình vệ tinh K+ đã được tập đoàn Canal Plus chuyển giao quyền kinh doanh bản quyền truyền hình EPL, trong đó có cả gói độc quyền ngày chủ nhật trong 3 mùa giải 2013-2016, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV, cho biết: đến ngày 21.2, VTV mới được Canal Plus, đơn vị chiếm 49% cổ phần trong Công ty cổ phần truyền hình số vệ tinh VSTV (sở hữu thương hiệu K+), thông báo về việc đã mua được gói bản quyền EPL”.

Cũng theo ông Lương, đối tác Canal Plus cũng chưa thông báo chi tiết cho VTV về mức giá mà họ đã muabản quyền truyền hình EPL ở Việt Nam. Vì thế, không thể bình luận về con số 40 triệu USD mà báo chí đã đăng trong những ngày qua.

img
Thời buổi vốn đã khó khăn, người hâm mộ sẽ lại phải "dốc hầu bao" nếu muốn được tận hưởng các trận đấu EPL.

Điều đặc biệt là ông Nguyễn Thành Lương đã khẳng định, với việc sở hữu 49% cổ phần VSTV thì có thể hiểu Canal Plus sẽ chuyển giao gói bản quyền EPL cho VSTV trong thời gian tới đây.

VTV cũng đã chính thức yêu cầu Canal Plus sớm có thông tin chi tiết về gói bản quyền EPL đã mua, để VTV có cơ sở làm việc tiếp với Hiệp hội truyền hình trả tiềng, cũng như các đơn vị có nhu cầu mua gói bản quyền EPL 2013-2016.

Thông tin nói trên được phát đi đã khiến lãnh đạo nhiều đài tỏ ra bàng hoàng. Bởi từ cuối năm ngoái tới đầu năm nay, các đài đã rất nỗ lực hợp tác, đặt niềm tin coi VTV như một “thủ lĩnh” trong việc đàm phán, mua bản quyền EPL với giá tốt nhất, tránh để đối tác nước ngoài lợi dụng.

Lãnh đạo VTV cũng nhiều lần khẳng định thống nhất quan điểm mua bản quyền EPL 2013-2016 với giá hợp lý nhất. Nếu mua thì các đài cùng nhau mua hoặc không mua thì cùng nhau không mua”. Vậy mà…

Những lý lẽ của VTV, K+ khi cho rằng họ không biết gì và không có lỗi trong việc Canal Plus đi mua sau đó chuyển giao lại cho K+, khiến hầu hết các đài tỏ ra bức xúc, và cho rằng đã có sự mập mờ trong thương vụ này. Cần nhớ, Canal Plus chỉ nắm 49% cổ phần tại K+, vậy thì làm sao qua mặt được VTV?

Phía trước, các đài đang chờ đợi những câu trả lời thuyết phục cũng như những động thái cụ thể từ phía VTV, K+ về việc chia sẻ gói bản quyền này ra sao.

“Khi Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn chỉ đạo về việc mua bản quyền EPL, VTV đã gửi công văn mời các đài tham gia ban đàm phán. Chúng tôi cũng rất thiện chí cử người tham gia, với hy vọng mua được bản quyền với giá tốt nhất để phục vụ người hâm mộ.

Thế nhưng nếu giờ đây sự việc diễn ra không như những gì VTV đã nói, thì VTV phải có trách nhiệm giải thích rõ ràng với các đài đã đặt niềm tin vào họ", ông Vũ Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, cho biết.

Không chỉ giải thích thuyết phục với các đài, VTV và K+ cũng phải chuẩn bị sẵn tư thế đối mặt với những làn sóng phản ứng từ dư luận thời gian tới!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem