Kẻ giết người tình nhận tội sau một câu nói của cảnh sát

Thứ hai, ngày 02/03/2020 12:33 PM (GMT+7)
17 tháng truy tìm qua dữ liệu ADN, rà soát 1.000 thai phụ, cảnh sát tìm ra thủ phạm, buộc hắn nhận tội chỉ qua một câu nói về cha của bào thai trong bụng nạn nhân.
Bình luận 0

Thi thể một phụ nữ được phát hiện trên sông Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải, trong chiếc túi vải bạt vào ngày 17/5/2010.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nạn nhân khoảng 25 tuổi, cao 1m6, có thai hơn tám tháng, bị sát hại cuối tháng 12/2009 hoặc đầu tháng 1/2010. Cảnh sát cho rằng thai phụ mất tích chắc chắn sẽ có người trình báo nên tập trung tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu người mất tích. Việc tìm kiếm từ Thượng Hải mở rộng sang hai tỉnh lân cận Giang Tô, Chiết Giang, rồi ra phạm vi toàn quốc nhưng không tìm được người nào phù hợp trong gần 1.000 thai phụ mất tích.

Vì nạn nhân vẫn đeo nhẫn vàng, trong túi quần có tiền mặt, cảnh sát nhận định động cơ gây án không phải là tiền mà có thể vì cái thai. Trong túi bạt có nhiều quần áo của phụ nữ, có áo mùa đông, có áo mùa hè nên có thể nạn nhân bị sát hại tại nhà, nếu đi ra ngoài có việc, không ai mang theo quần áo như vậy. Sau khi gây án, hung thủ cho toàn bộ quần áo của nạn nhân vào túi phi tang. Rất có thể hung thủ chính là người sống chung với nạn nhân, chỉ cần tìm được danh tính nạn nhân, vụ án sẽ sáng tỏ.

Cho rằng địa điểm vứt xác thường không cách quá xa hiện trường gây án, cảnh sát nhờ tới các chuyên gia thủy văn, từ đó nhận định địa điểm vứt xác nằm trong khoảng từ cầu Lô Phố đến cầu Dương Phố.

14 bệnh viện nằm trong khu vực này đều có khoa sản. Theo cảnh sát, nạn nhân có thai tám tháng nên nhiều khả năng đã đi khám thai lần đầu tiên vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6/2009. Rà soát hồ sơ của 14 bệnh viện trong hai tháng này, cảnh sát thống kê hơn 4.000 thai phụ khám thai lần đầu, trong đó gần 100 thai phụ không có hồ sơ sinh nở tại bệnh viện. Đa số đã về quê sinh con nên không có hồ sơ sinh tại Thượng Hải.

Việc điều tra rơi vào bế tắc. Mẫu ADN của nạn nhân không có trong kho dữ liệu. Các loại quần áo của nạn nhân cũng không có dấu hiệu gì đặc biệt. Hơn nửa năm trôi qua, tất cả hy vọng của ban chuyên án đặt cả vào ADN của thai nhi. Mỗi tuần ban chuyên án đều đối chiếu với kho dữ liệu ADN, hy vọng tìm được cha của thai nhi.

Tháng 10/2011, sau 17 tháng điều tra, một mẫu ADN vừa được đưa lên kho dữ liệu được xác định có quan hệ cha con với thai nhi. Người này tên là Dương Quân, người Tô Châu, bị bắt vì sử dụng ma túy.

img

Dương Quân. Ảnh: CCTV.

Tại cơ quan chức năng, Quân nói không quen, cũng không hiểu tại sao nạn nhân lại có thai với mình. Lúc sau, Quân mới nhớ ra đầu tháng 5/2009 có đến Thượng Hải chơi và qua đêm với cô gái khoảng 23 tuổi. Sau khi trở về Tô Châu, Quân không gặp lại cũng không biết tên cô gái vì do bạn giới thiệu.

Cảnh sát loại Quân khỏi diện tình nghi vì từ cuối năm 2009 đến đầu năm 2010, anh ta vẫn ở Tô Châu, không đến Thượng Hải.

Dựa trên lời khai của Quân, cảnh sát tìm được người giới thiệu, biết cô gái tên Tiểu Mẫn, hành nghề massage. Tìm đến khách sạn mà Quân và Mẫn thuê phòng, căn cứ thông tin đăng kí nhận phòng, cảnh sát biết Tiểu Mẫn tên thật là Phạm Xuân Mẫn, người thành phố Tân Trịnh, tỉnh Hà Nam.

Trước khi mất tích, Mẫn sống chung với người đàn ông tên Úc Vinh từ đầu năm 2009. Vinh sinh năm 1972, là giám đốc chi nhánh công ty bảo hiểm lớn. Bạn bè của Vinh đều biết Mẫn hay đi cùng nhau. Từ cuối năm 2009, họ không còn gặp Mẫn, hỏi thì Vinh nói đã đưa tiền cho cô về quê sinh con.

Tháng 11/2011, Vinh bị bắt. Thấy Vinh không thừa nhận có liên quan tới vụ án, điều tra viên chỉ nói một câu: "Đó không phải con anh". Vinh lập tức nhận tội.

Vinh khai đã lấy số điện thoại của Mẫn trong một lần đi massage, sau đó mỗi lần đi chơi với bạn bè đều gọi cô đi cùng. Khoảng tháng 6/2009, Mẫn nói có thai. Vì đã có con trai 14 tuổi, Vinh thuyết phục cô không sinh. Hai người sau đó nhiều lần phát sinh mâu thuẫn.

Sau khi được chị gái khuyên nhủ, tháng 10/2009 Vinh đã đưa 100.000 nhân dân tệ để giải quyết dứt điểm nhưng Mẫn không lấy. Hai tháng sau, hai người lại cãi nhau. Trong lúc giận dữ vì biết mình không phải là cha đứa trẻ, Vinh bóp cổ Mẫn rồi phi tang.

Lúc Vinh bị bắt vào cuối năm 2011, con trai đang chuẩn bị thi vào lớp 10. Để không ảnh hưởng đến việc ôn thi của cậu bé, mọi người đều nói Vinh đi công tác. Sau khi thi đỗ vào trường điểm của Thượng Hải cuối năm 2012, con trai Vinh mới được biết mọi chuyện.

Khang Diệp (Vnexpress)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem