Cụ thể, các nhà thầu thuộc các gói thầu A2, A3, A4 đã sửa chữa, bù lún và hoàn thành 22/22 vị trí lún võng mặt đường, lún đầu cầu đầu cống. Đây là các vị trí thuộc phạm vi đang theo dõi lún và bù lún trong quá trình khai thác.
Trong đó, đã hoàn thành 9/9 vị trí lún võng mặt đường tại vị trí xử lý đất yếu, bù lún 9/9 vị trí lún cục bộ mặt đường với tổng chiều dài 620m ở cả hai chiều trái, phải tuyến và 4/4 vị trí lún cục bộ tại đầu cầu, đầu cống, với tổng chiều dài 120m.
Cùng với việc xử lý các vị trí đang theo dõi lún, các nhà thầu cũng phải xử lý vệt hằn lún bánh xe.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai phải khắc phục 22 vị trí bù lún và 96.000m2 hằn lún vệt bánh xe
Theo VEC, từ tháng 6.2015 đến nay, xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là do hằng ngày có nhiều đoàn xe tải trọng lớn lưu thông để vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). VEC cũng cho rằng thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đã tác động xấu tới mặt đường, làm gia tăng hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Theo thống kê của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), tính đến 19.10 tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe đo được trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là khoảng 96.000m2. VEC đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe từ 2,5cm trở lên.
Toàn bộ chi phí khắc phục lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe, lún đầu cầu, đầu cống do nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang trong thời gian bảo hành công trình.
Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12.2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21.9. Ngay sau khi đưa vào khai thác, trên tuyến đã xuất hiện một số vị trí lún, nứt phải khắc phục.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.