Khách hàng nên cẩn trọng khi xuống tiền ở dự án Thịnh Gia Tower

Văn Dũng Thứ bảy, ngày 14/03/2020 12:07 PM (GMT+7)
Mặc dù chủ đầu tư cùng các đơn vị phân phối đã tổ chức huy động vốn, lách luật mở bán suốt nhiều tháng, thế nhưng đến nay công trình dự án Thịnh Gia Tower của Công Ty Thương mại và Tư vấn Ngọc Điền (RubyLand) vẫn là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công xây dựng.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã từng phản ánh, vào đầu năm 2019, Công ty Thương mại và Tư vấn Ngọc Điền (RubyLand) và các đơn vị phân phối đã tổ chức huy động vốn, đưa khách đến tham quan nhà mẫu và ký hợp đồng đặt chỗ, lách luật mở bán dự án Thịnh Gia Tower tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin quảng cáo từ chủ đầu tư, dự án Thịnh Gia Tower có quy mô khoảng 1.000 căn hộ cao cấp nằm trong lòng khu đô thị Thịnh Gia, toạ lạc trên quốc lộ 13, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo ghi nhận thực tế, dự án Thịnh Gia Tower nằm sâu bên trong Khu đô Thịnh Gia, cách mặt tiền đường quốc lộ 13 khoảng 1km. Vị trí của khu đất xây dựng chung cư Thịnh Gia Tower thuộc giai đoạn 2 của dự án khu đô thị Thịnh Gia mở rộng.

Toàn bộ khu đất có diện tích 34.812 m2 mới chỉ quây tôn để trống trải, chưa có dấu hiệu xây dựng. Bên cạnh đó, các dãy nhà liền kề thuộc dự án mở rộng Khu đô thị Thịnh Gia (giai đoạn 2) đang trong quá trình xây dựng. Hệ thống hạ tầng giao thông của toàn bộ dự án giai đoạn 2 vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện, phần lớn các hạng mục đều đang thi công hoặc chưa khởi công.

img

Công trình dự án Thịnh Gia Tower đến thời điểm giữa tháng 3/2020 vẫn là bãi đất trống. Ảnh: V.D

Mặc dù chủ đầu tư dự án Thịnh Gia Tower là Ruby Land cùng các đơn vị phân phối khác như Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị mới Thủ Thiêm đã tổ chức huy động vốn, ký hợp đồng thu tiền từ hàng trăm khách hàng, thế nhưng đến thời điểm hiện nay, đã một năm trôi qua mà công trường dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, bên trong chỉ có 1 chiếc máy ép cọc đang hoạt động cầm chừng, chưa có dấu hiệu xây dựng phần móng.

Theo lời nhân viên môi giới, dự án chung cư Thịnh Gia Tower có 2 loại căn hộ diện tích từ 43,2m2 - 67m2 với giá giao động từ 790 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/căn hộ. Đối với khách hàng mua căn hộ để ở hoặc cho thuê, giá sẽ thấp hơn 5% so với căn hộ mua để đầu tư.

Giá căn hộ tại chung cư Thịnh Gia Tower đang dao động từ 16 - 18 triệu đồng/m2. Đến thời điểm hiện tại, gần 100% số lượng căn hộ đã được giữ chỗ và ký hợp đồng đặt cọc.

img

Ruby Land cùng các đơn vị phân phối dự án Thịnh Gia Tower đã lách luật huy động vốn bằng hình thức "yêu cầu tư vấn" từ tháng 9/2019.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, trong danh sách những dự án đủ điều kiện chuyển nhượng, mở bán nhà ở hình thành trong tương lai mà Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cập nhật chưa có tên dự án chung cư Thịnh Gia Tower, thậm chí cả khu đô thị Thịnh Gia mở rộng (giai đoạn 2) cũng chưa có tên trong danh sách.

Như vậy, rõ ràng ở đây đang có sự lách luật, thiếu minh bạch của Công ty TNHH Thương mại và Tư vấn Ngọc Điền (Ruby Land) cũng như Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị mới Thủ Thiêm khi tư vấn, giới thiệu dự án, ký hợp đồng nhận tiền của khách hàng trái với quy định của pháp luật, đẩy khách hàng vào rủi ro.

img

Khách hàng, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi xuống tiền tại dự án Thịnh Gia Tower. Ảnh: V.D

Công an tỉnh Bình Dương từng khuyến cáo, theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng đặt chỗ... đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại chính là khách hàng.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, có những chủ đầu tư huy động vốn trái phép bằng cách ký hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn với khách hàng để lấy kinh phí làm dự án. Tuy nhiên, khi dự án không được cơ quan chức năng cấp phép do chưa xây dựng cơ sở hạ tầng thì các chủ đầu tư này tìm đủ mọi cách để né tránh, thậm chí ôm tiền bỏ chạy khiến nhiều khách hàng lao đao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem