Khách quốc tế
-
Đến miền Tây, ai ai cũng có những ấn tượng sâu sắc về chợ “Chồm Hổm”. Nét độc đáo của chợ nhỏ bé này không chỉ ở tên gọi, mà còn là ở những thói quen, tập quán thú vị cùng hoạt động mua bán đang diễn ra hằng ngày của người dân. Chợ “Chồm Hổm” tọa lạc trên Quốc lộ 53, ấp An Điền 1, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
-
Bộ VHTTDL vừa phê duyệt chiến lược tiếp thị du lịch đến năm 2020. Theo đó, hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trên cả Internet và mạng xã hội, thay vì chỉ sử dụng những phương thức tiếp thị truyền thống như tham gia các hội chợ du lịch và sự kiện văn hóa.
-
Ngày 24.10, thông tin từ cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, có 28.253 lượt du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cảng biển Đà Nẵng sử dụng hộ chiếu in hình lưỡi bò.
-
Tại buổi tọa đàm giới thiệu không gian trưng bày “Nghệ thuật thêu cung đình” vừa diễn ra tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh cho biết, trong thời gian tới, tranh thêu tay sẽ được đưa vào làm sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh.
-
7 tháng đầu của năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng do tình hình kinh tế khó khăn nhưng ngành du lịch đã tranh thủ, tận dụng mọi điều kiện để tiếp tục tăng trưởng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
-
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố ngày 29.7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Bảy ước đạt hơn 564.700 lượt khách, tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2013 nhưng đã tăng 4,6% so với tháng Sáu.
-
Trong 6 tháng đầu năm 2014 đã có gần 337.000 lượt khách đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn; trong đó, có hơn 102.000 lượt khách quốc tế, đem lại doanh thu gần 5,2 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch năm.
-
Dự thảo cấm bán rượu bia sau 22 giờ của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế đã vấp phải rất nhiều băn khoăn từ xã hội. Không chỉ vậy, đã có những phản ứng đáng tiếc ở khu phố Tây, quận 1, TP.HCM. Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh dự thảo trên...
-
Khách du lịch nội địa vẫn là thị trường quan trọng, nhất là trong khi lượng khách quốc tế dự báo sẽ giảm mạnh đến cuối năm 2014. Xác định mục tiêu này, TP.Hội An (Quảng Nam) đã có những chính sách để thu hút và khai thác khách nội địa.
-
Trong cuộc họp báo quốc tế ngày 9.7 để phát động chiến dịch “Exciting Vietnam”, rất nhiều nhà báo tỏ ra lo lắng cho du lịch Việt Nam trước ảnh hưởng của sự kiện Biển Đông. Tuy nhiên, đại diện ngành du lịch cho biết, sẽ cố gắng để vượt qua trở ngại và tăng trưởng.