Khách sạn thanh minh về "phí cho công an chống dịch": "Đây chỉ là sự hiểu nhầm!"

Gia Khiêm Thứ hai, ngày 10/05/2021 12:16 PM (GMT+7)
Đại diện quản lý khách sạn Top Hotel Hữu Nghị đã lên tiếng về thông báo gửi cho người cách ly về việc sử dụng dịch vụ phòng, trong đó có mục kê "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24".
Bình luận 0

Sự việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị số 188 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm thu phí quá đắt đối với người cách ly đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Đáng chú ý, khách sạn này còn có tờ giấy thông báo sử dụng dịch vụ phòng, trong đó có mục kê "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24 (vì là khách sạn cách ly tự chi trả)".

Khách sạn lên tiếng về thông báo "phí cho công an chống dịch": "Đây chỉ là sự hiểu nhầm!" - Ảnh 1.

Theo phản ánh, nhân viên khách sạn chưa thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Về vấn đề này, ngày 10/5, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện quản lý khách sạn Top Hotel Hữu Nghị đã chính thức lên tiếng và cho đây là "hoàn toàn hiểu nhầm".

Vị đại diện khách sạn này khẳng định: "Không có bất cứ chi phí gì cho cơ quan y tế, công an. Các bạn nhân viên chưa hiểu rõ trong lúc gõ văn bản đã đánh theo cú pháp nhân dẫn đến sai lầm. Cụ thể, đây chỉ là chi phí nước khách sạn tự nguyện chi trả để phục vụ nhân viên an ninh trực 24/24 rất vất vả. Khách sạn tự nguyện chứ không có gì liên quan đến tiền bạc hay bất kể chi phí nào khác".

Khách sạn lên tiếng về thông báo "phí cho công an chống dịch": "Đây chỉ là sự hiểu nhầm!" - Ảnh 2.

Khách sạn lên tiếng về thông báo ghi "phí cho công an chống dịch" chỉ là sự hiểu nhầm!

Cũng theo vị đại diện này, hiện khách sạn vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng, đến khi nào có quyết định cụ thể sẽ thông tin tới Báo điện tử Dân Việt.

Cũng liên quan đến vụ việc khách phản ánh chi phí thuê phòng từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày cách ly tại khách sạn trên, ngày 10/5, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía đơn vị cùng phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm có buổi làm việc với khách sạn.

Khách sạn lên tiếng về thông báo "phí cho công an chống dịch": "Đây chỉ là sự hiểu nhầm!" - Ảnh 3.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm làm việc với đại diện khách sạn sau những thông tin khách phản ánh.

Khách sạn lên tiếng về thông báo "phí cho công an chống dịch": "Đây chỉ là sự hiểu nhầm!" - Ảnh 3.

Khách phản ánh về thức ăn tại khách sạn.

Sau đó, phía khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giá 900 nghìn/ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) đối với những người đang thực hiện cách ly tại đây thay vì từ 1,2 triệu đến 1,7 triệu đồng/người/ngày như những ngày trước.

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị đã làm việc với đại diện khách sạn và yêu cầu đơn vị này giải trình về thông tin "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24.

"Quận khẳng định công an, y tế không được một xu nào ở trong đây cả. Từ trước tới nay đều phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi chỉ đạo khách sạn phải có báo cáo giải trình ngay trong ngày hôm nay (10/5). Khi có cụ thể thông tin sẽ xem xét hình thức xử lý", ông Long nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem