Khai mạc Bundesliga: Không ai đủ sức “vuốt râu hùm” Bayern?

Thứ sáu, ngày 09/08/2013 07:07 AM (GMT+7)
Rạng sáng 10.8, Bundesliga 2013-2014 sẽ khởi tranh. Bayern Munich sẽ là tâm điểm của giải đấu khi tân HLV Guardiola gánh vác trọng trách tạo nên một “Hùm xám” bất khả chiến bại.
Bình luận 0
Khi tiếp quản Bayern Munich từ tay HLV Jupp Heynckes, Guardiola đã phải đối diện với rất nhiều sức ép khi đội bóng mới của ông vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ với cú ăn 3 lịch sử. Để thể hiện tài năng chuyên môn của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã ngay lập tức mang Thiago về sân Allianz Arena, đồng thời đẩy Gomez và một số vị trí không quan trọng khác đi.
HLV Guardiola đang chịu rất nhiều sức ép tại Bayern Munich.
HLV Guardiola đang chịu rất nhiều sức ép tại Bayern Munich.

Guardiola ra sức thử nghiệm đủ các loại đấu pháp cũng như xếp hàng loạt cầu thủ chơi ở vị trí trái sở trường. Điều đó đã tạo nên một Bayern tương đối mới mẻ và đa dạng. Nhưng những thay đổi ấy cũng khiến một số trụ cột của Bayern như Muller hay Schweinsteiger không hài lòng khi tầm ảnh hưởng của họ có khả năng bị phong tỏa. Thậm chí, chân sút hàng đầu Mandzukic suýt bị bán đi do Pep tỏ ra quyết tâm áp dụng chiến thuật 4-6-0 cho Bayern.

Thực ra, trong khuôn khổ Bundesliga, với lực lượng hiện có, dù triển khai lối chơi nào, Bayern cũng đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ. Vấn đề quan trọng hơn với họ là phải giữ được sự nối tiếp cho chu kỳ thành công vừa được cựu HLV Heynckes dựng lên.

Nội bộ Bayern hiện đã nảy sinh những bất đồng khi một số cầu thủ tỏ ý hoài nghi về cách làm việc của Guardiola, đặc biệt là những người phải ngồi dự bị nhiều trong các trận tập huấn, giao hữu trước mùa giải mới.

Nhưng một khi ban lãnh đạo Bayern đã trao trọn niềm tin và quyền lực cho Guardiola và chính Guardiola muốn đội bóng phải đá theo ý ông, mọi sự chống đối đều bị dập tắt. Đây chính là lúc Guardiola phải thể hiện được cái uy của mình, để Bayern không biến thành “FC Hollywood” như trong quá khứ.
Người Đức cho rằng, nếu không được đá ở vị trí sở trường, nhiều cầu thủ Đức của Bayern khó lòng phát huy khả năng trong màu áo đội tuyển khi chỉ còn 1 năm nữa là diễn ra World Cup 2014..
Ngoài Bayern đương nhiên được coi là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch, Borussia Dortmund là đội duy nhất được đánh giá là đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương Bundesliga với “hùm xám”.

Tuy nhiên, sau khi mất nhạc trưởng Goetze vào tay Bayern, sức mạnh của Dortmund đã suy yếu đi trông thấy. Dù vừa đánh bại Bayern trong trận tranh Siêu cúp Đức và có thêm vài sự bổ sung nhân sự nhưng Dortmund có lẽ không đủ lực để ganh đua với Bayern trong một giải đấu đường trường.
Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem