Khai quật hài cốt của phó tướng Hitler

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 14:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hài cốt của Rudolf Hess, phó tướng của trùm phát xít Đức Adolf Hitler, vừa bị khai quật và hỏa táng, sau khi mộ của nhân vật này trở thành “thánh địa” của các phần tử cực đoan.
Bình luận 0

“Hài cốt của Hess đã được đào lên, hỏa táng, và tro bụi đã được rắc xuống biển”, mục sư Peter Seisser cho biết.

img

Rudolf Hess là cánh tay phải đắc lực của trùm phát xít Adolf Hitler. Tên này bị bắt vào năm 1941, vì tội cố tình vi phạm không phận Scotland. Năm 1945, Hess được trả tự do.

Tuy nhiên, sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Hess lại bị tòa án Đức tuyên án tù chung thân với cáo buộc tội phạm chiến tranh. Không chịu đựng nổi cảnh lao tù, Hess treo cổ tự tử hồi năm 1987, thọ 93 tuổi.

Trước khi chết, tâm nguyện của Hess là được chôn cất tại một nghĩa trang ở thị trấn Wunsiedel thuộc xứ Bavaria, phía nam nước Đức. Gia đình Hess đã được chính quyền địa phương cho phép thực hiện mong muốn cuối cùng này.

Tuy nhiên, do có ngày càng nhiều những phần tử cực đoan tổ chức các cuộc biểu tình, đặt vòng hoa tưởng niệm trước mộ của Hess, chính quyền Đức quyết định “xóa sổ” nấm mộ này.

Được biết, việc khai quật đã nhận được sự đồng ý của dòng họ Hess trước khi tiến hành.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem