Khai thác than đe dọa hơn chục hộ dân

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 06:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công ty Cổ phần than Núi Béo (Vinacomin) khai thác than lộ thiên ở độ sâu hơn trăm mét đã kéo tụt đất đá đến sát chân móng nhà dân khiến tường nứt toác, bể nước trôi, nhà nghiêng nguy cơ bị kéo sập bất cứ lúc nào…
Bình luận 0

Đó là thực tế đang xảy tại tổ 12, khu 4, phường Hà Tu, TP Hạ Long.

Ghi nhận của Dân Việt trong ngày 23.5, dưới khai trường than lộ thiên hàng chục máy xúc đào bới không ngừng nghỉ để phục vụ cho hàng trăm xe ô tô vận tải nối đuôi nhau lên xuống lấy đất đá và than. Đối lập với ồn ào dưới moong than này là hình ảnh hơn chục ngôi nhà dân nhỏ bé nằm kề phía trên.

img
Quá trình khai thác than đã kéo tụt đất đá tụt đến sát chân móng hơn chục nhà dân

Càng đi lên càng thấy hãi hùng bởi miệng moong than nằm cách nhà dân chỉ cách nhau chừng vài mét. Do quá trình khai thác ở đây đã kéo tụt đất đá xuống đến sát mòng nhà nên những ngôi nhà này đang dần bị phá hủy. Rời hiện trường trong khi một cơn mưa bất chợt đang xảy ra khiến phóng viên thực sự lo lắng bởi việc sạt lở sẽ tiếp tục diễn ra, sinh mạng của người dân luôn bị đe dọa.

Theo phản ánh của hơn chục hộ dân ở đây thì việc không chịu di dời để nhường cho dự án mở rộng nâng công suất mỏ than Núi Béo là do không đồng tình với phương án bồi thường chỉ 17000/m2 đất.

Để làm rõ sự tình, chiều cùng ngày phóng viên đã đến Công ty Cổ phần Than Núi Béo và Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Hạ Long để làm việc. Tuy nhiên, cả 2 đơn vị đều yêu cầu đăng ký nội dung trước để bố trí làm việc sau (!?).

Trước đó, Dân Việt đã từng đưa tin quá trình nổ mìn khai thác than tại moong than cũng đã gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho khu dân cư ở tổ 11, khu 4, phường Hà Tu.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem