Khai trương Trung tâm báo chí Đại hội XI của Đảng

Thứ ba, ngày 11/01/2011 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng qua (10-1), Trung tâm Báo chí Đại hội XI của Đảng đã chính thức khai trương. Trung tâm có nhiệm vụ phục vụ công tác tuyên truyền về Đại hội.
Bình luận 0

Hàng ngày Trung tâm báo chí sẽ ra thông cáo báo chí, tổ chức các cuộc họp báo chuyên đề tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà báo thông tin kịp thời, chính xác, sinh động về diễn biến Đại hội và tình hình mọi mặt của nước Việt Nam.

Hơn 700 phóng viên đưa tin

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, tham dự đưa tin Đại hội XI của Đảng có hơn 700 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Trong đó, phóng viên trong nước là hơn 600 và hơn 100 phóng viên ở các hãng thông tấn, truyền thông nước ngoài và đại diện báo chí của 14 chính đảng các nước có quan hệ gắn bó với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bầu cử có số dư ít nhất 15%

Trao đổi với báo giới, ông Trần Lưu Hải - Phó Trưởng ban Tổ chức T.Ư cho biết: "Đại hội các cấp giới thiệu bầu ít nhất 15% số dư trong BCH, bầu Ban Thường vụ thì ít nhất là 20% số dư.

Đại hội Đảng toàn quốc cũng giới thiệu số dư ít nhất là 15% so với tổng số được bầu". Theo ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, BCH T.Ư khóa X sẽ trình danh sách giới thiệu Ủy viên T.Ư để Đại hội XI xem xét và quyết định. Tuy nhiên, đại biểu dự đại hội có thể ứng cử hoặc đề cử thêm. Phương hướng nhân sự dự kiến khoảng 175 Ủy viên T.Ư chính thức và 25 Ủy viên dự khuyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem