PCX là chiếc xe có thiết kế thiên về sự tiện nghi thoải mái khi di
chuyển. Xe dường như thiết kế dành riêng cho nam giới với kiểu dáng thể
thao. Với những phiên bản trước, PCX được đánh giá là khá... "già" và
dành cho những người từ 30 tuổi trở lên.
Hai phiên bản, với nhiều thay đổi về thiết kế
Trong phiên bản mới này, Honda đã cố gắng mang những nét trẻ trung
cho PCX. Bên cạnh thiết kế chủ đạo không đổi, những chi tiết đầu xe,
đuôi xe, sườn xe đều có những nâng cấp đáng giá.
Đầu xe nổi bật với cụm đèn to lớn, thiết kế như xe hơi, cụm đèn đuôi xe
cũng khá ấn tượng, và tất cả đều là công nghệ đèn LED. Theo Honda, công
nghệ đèn LED tuy đắt hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, giúp chiếc
xe gián tiếp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và tăng hiệu suất.
Cùng với hệ thống LED, bộ lốp mới, hệ dẫn động với đai truyền động
mới và động cơ eSP mới giúp PCX tiết kiệm được nhiên liệu hơn so với
người tiền nhiệm. Tuy nhiên Honda từ chối cung cấp mức tiêu hao nhiên
liệu, vì vậy cần phải test chính thức mới có thể đưa ra mức tiêu hao của
chiếc xe này.
Mức giá mà Honda Việt Nam đưa ra cho PCX mới là 51,99 triệu cho phiên
bản thường và 54,49 triệu cho phiên bản sơn sần cùng chìa khóa có tích
hợp chức năng tìm xe từ xa, hệ thống báo động âm thanh chống trộm.
Mức giá 52 triệu và 54,5 triệu đồng cho 2 phiên bản
Honda sẽ lắp ráp toàn bộ PCX tại Việt Nam và xuất khẩu đi thế giới,
bên cạnh những mẫu xe như SH hay SH Mode, Lead. Như vậy có vẻ như Honda
đang dịch chuyển việc sản xuất và xuất khẩu xe từ Thái Lan sang Việt
Nam, nhiều khả năng là do bất ổn chính trị từ đất nước này.
Theo Honda, PCX có tỉ lệ nội địa hóa lên tới 95%, và sẽ chỉ có duy nhất
phiên bản sử dụng động cơ 125 phân khối công suất tối đa 11,5 mã lực.
PCX không được trang bị động cơ 150cc vì lý do mức giá nó sẽ đội lên quá
cao so với nhu cầu người dùng, đồng thời nó sẽ chạm vào phân khúc của
SH.
Tiền Phong (Theo Tiền Phong)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.