Khánh Hoà: Liên tiếp xảy ra cháy rừng, vườn keo xanh tốt thành củi

Công Tâm Thứ bảy, ngày 11/04/2020 07:10 AM (GMT+7)
Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng làm hàng chục ha cây rừng cháy khô.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt/NTNN, tại khu vực núi Hòn Rọ và đèo Đá Lửa, thuộc thôn Cẩm Sơn, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), nhiều vườn keo từ 1 năm tuổi đến 6 năm tuổi xanh tốt ngày nào giờ đã bị cháy trơ trụi, một số cây còn lại ở khu vực này đã chuyển sang màu vàng.

img

Trong tháng 3, trên địa bàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng

Ông Nguyễn Bảy (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) xót xa kể: “Lúc xảy ra vụ cháy tôi không có trên rẫy, nhưng người làm trong vườn tôi thông tin có xảy ra vụ cháy ở đây. Khi đến nơi thì có lực lượng chức năng của địa phương đang nỗ lực dập đám cháy. Vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 4 sào cây keo năm 5 tuổi của gia đình. Đáng chú ý, vườn keo này đã gần đến thời kỳ thu hoạch, giờ cháy khô coi như bị mất trắng”.

img

Vụ cháy rừng đã làm cho nhiều vườn keo của các hộ dân từ 1 - 6 năm tuổi bị thiệt hại

Theo báo cáo của UBND xã Diên Thọ, chỉ trong tháng 3/2020 trên địa bàn xã đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng. Đơn cử, ngày 24/3, đã xảy ra 2 vụ cháy làm thiệt hại 2,6ha keo của 3 hộ dân.

Đặc biệt, ngày 28/3, vụ cháy lớn đã làm thiệt hại trên 25,5ha rừng keo của các hộ dân (chưa xác định được cụ thể các hộ dân bị thiệt hại). Cả 3 vụ cháy vẫn chưa xác định được nguyên nhân, hiện nay các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra để xử lý.

img

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Khương – Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cho biết, hiện nay đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xác minh nguyên nhân của vụ cháy rừng keo tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh.

"Đây là khu vực người dân trồng keo rất dễ xảy ra cháy nên đề nghị địa phương, người dân thường xuyên kiểm tra, tích cực thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng" – ông Nguyễn Khương nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem