Khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh

Bùi My Thứ ba, ngày 03/09/2019 17:07 PM (GMT+7)
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Bình luận 0

Hôm nay (3/9), tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khánh thành, đưa công trình trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh vào sử dụng. Khởi công từ ngày 26/11/2018, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành xây dựng trước kế hoạch 3 tháng.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo Quyết định số1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, cũng như chú trọng tới nhân tố bộ máy, con người phục vụ tại đây nhằm mục tiêu xây dựng một nền hành chính hiện đại. 

img

Lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

img

img

Các đại biểu tham quan trụ sở mới Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng chia sẻ, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiến tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch. Thực hiện tinh thần đó, Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả trong đẩy mạnh cải cách hành chính và đạt được một số kết quả quan trọng như đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, thiết lập, vận hành nền hành chính phục vụ, đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa... góp phần từng bước làm thay đổi mối quan hệ giữa chính quyền và người dân, giảm bớt những phiền hà, nhũng nhiễu, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

Sau 3 năm thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã đổi mới căn bản, các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm tăng cao, yêu cầu đòi hỏi cần phải đồng bộ về con người, cơ sở vật chất và trang thiết bị, đặc biệt kết nối hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại các trung tâm hành chính công. Tuy nhiên, thời gian trước đây, Trung tâm đặt tại tầng 1 Trụ sở Liên cơ quan số 2 có diện tích hẹp, không đáp ứng được nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức và không đủ không gian để người dân, doanh nghiệp đến làm việc.

Trụ sở mới Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh có kiến trúc đẹp, ấn tượng, phù hợp với hình ảnh cơ quan công quyền nhà nước, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, môi trường làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin để các cơ quan, đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Nơi niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí; hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

img

img

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. 

Theo đó, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được đầu tư, xây dựng tại phường Hồng Hà, TP.Hạ Long có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trung tâm được thiết kế 1 tầng hầm, 5 tầng nổi với kiến trúc đẹp, chất lượng, quy mô trên tổng diện tích mặt sàn rộng 7.650m2, gồm: Sảnh, khu vực đón tiếp, khu làm việc của các đơn vị, trung tâm đấu giá, sân vườn, sân thượng và các hạng mục phụ trợ. Riêng tầng hầm phục vụ việc đỗ, gửi xe có diện tích trên 3.800m2.

Tại trung tâm, các thiết bị vận hành đều được đầu tư đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm công nghệ trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính, đảm bảo thuận tiện trong quá trình giao dịch cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Vị trí làm việc của cán bộ các sở, ngành, lĩnh vực cũng được bố trí rộng rãi, trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, thiết bị hiện đại.

img

Khi đưa vào hoạt động, trung tâm sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền, từ đó việc giải quyết thủ tục hành chính được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực của quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin về thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị; tiết kiệm chi phí, bảo đảm tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem