Khi cầu thủ “lấn sân” màn bạc

Thứ năm, ngày 07/02/2013 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong tương lai gần, nếu làng giải trí Việt Nam xuất hiện một tài tử điện ảnh mang tên Lê Công Vinh, thay vì một cầu thủ hay HLV thì những người hâm mộ CV9 cũng đừng sốc!
Bình luận 0

Chuyên nghiệp trong từng bức ảnh

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, ngôi sao Lê Công Vinh còn khiến nhiều người ngỡ ngàng với khả năng ứng biến khôn khéo mỗi khi trả lời phỏng vấn.

Trong những ngày đội tuyển bóng đá Việt Nam tập luyện ở Bangkok (Thái Lan) để chuẩn bị bước vào AFF Cup 2012, ngoài việc tiếp chuyện các phóng viên trong nước, Công Vinh còn nổi bần bật khi "đối đáp" bằng tiếng Anh như gió khi trả lời các kênh truyền hình Thái Lan, Malaysia… Chưa hết, dù khá mệt sau buổi tập cùng đội tuyển, Vinh vẫn nán lại sân chụp ảnh lưu niệm, ký tặng các cổ động viên nhí.

img
Công Vinh từng tham gia quảng cáo máy ảnh kỹ thuật số.

Sức hút của Vinh khiến những phóng viên Philippines ở chung trong khách sạn Golden Tulip tìm mọi cách "săn" anh. Tuy nhiên, khi giải đấu đã diễn ra và phải đối mặt với sức ép từ nhiều phía, Vinh cũng khéo léo "xin lỗi, hẹn dịp khác"…

Thực tế, phải rất kiên nhẫn, nhóm phóng viên Dân Việt mới có cơ hội đột kích phòng ở của Công Vinh và các tuyển thủ nằm trên tầng 8. Thời điểm đó, sau những trận đấu gây thất vọng trước Myanmar, Philippines, Công Vinh đã tỏ rõ sự ngại ngần, không muốn chụp hình. Phải mất một hồi tỉ tê tâm sự, Vinh mới miễn cưỡng gật đầu.

"Không chụp ảnh thì thôi, chứ đã ghi hình thì phải đàng hoàng. Mình là người chuyên nghiệp mà"- Vinh nói. Và chỉ mất khoảng 5 phút, chân sút xứ Nghệ vừa tự trang điểm qua loa, vừa "dàn xong bối cảnh" đâu vào đó, khiến những phóng viên như chúng tôi cũng phải… ngỡ ngàng.

Và trong tương lai gần, nếu làng giải trí Việt Nam xuất hiện một tài tử điện ảnh mang tên Lê Công Vinh, thay vì một cầu thủ hay HLV thì những người hâm mộ CV9 cũng đừng sốc! Bản thân Công Vinh cũng từng úp mở về khả năng sẽ thi thêm một trường đại học, ngoài việc đã đăng ký học Đại học TDTT Từ Sơn. Tại sao đó không phải là Trường Sân khấu - Điện ảnh?

"Lấn sân" sang màn bạc

Không nổi tiếng trên sân cỏ như Vinh nhưng thủ môn Tấn Trường tỏ ra không hề kém cạnh, thậm chí còn nhỉnh hơn Vinh ở khả năng quan hệ với giới nghệ sĩ. Ngoài việc sống khỏe nhờ việc kinh doanh khu sân cỏ nhân tạo ở TP.HCM, Trường còn đang tính thử làm… diễn viên.

img
Tấn Trường trong bộ phim "Bay vào cõi mộng" sẽ khởi chiếu trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, người hâm mộ sẽ có dịp chiêm ngưỡng tài… diễn xuất của Tấn Trường khi anh vào vai một anh chàng "Hai Lúa" hiền lành đạp xe ba gác chở dừa tươi đi bán trên đường phố Sài Gòn trong bộ phim "Bay vào cõi mộng". Với vai diễn này, Trường có dịp phô diễn khả năng "bay nhảy như chim", nhưng không phải để cứu thua cho đội nhà như anh thường thể hiện trên sân cỏ, mà để bắt lại những trái dừa của mình.

"Bật mí" với Dân Việt về vai diễn đầu đời, Tấn Trường nói: "Trước đây, cứ nghĩ nghề cầu thủ vất vả lắm rồi. Nhưng đi đóng phim mới thấy cực và cảm thông hơn với anh chị em nghệ sĩ.

Nhiều cảnh phải quay đi quay lại do tôi thể hiện sự biểu cảm trên nét mặt chưa đạt. Để hoàn thiện vai diễn của mình, tôi phải làm việc cật lực trong khoảng 3, 5 ngày, mỗi ngày 12 tiếng, với sự giúp đỡ, chỉ bảo và cả… pha trò của các thành viên trong đoàn".

Theo Trường, sở dĩ anh liều mình thử làm diễn viên vì đã lỡ hứa với bạn là biên kịch Vĩnh Thuyên. Thêm nữa, Trường cũng muốn dành tặng vợ và cậu con trai tuổi rưỡi của mình một món quà đặc biệt nhân dịp Valentine sắp tới. Đó cũng là thời điểm vợ chồng anh kỷ niệm 2 năm ngày cưới.

Theo tiết lộ của Tấn Trường, sau bộ phim "Bay vào cõi mộng", mới đây, anh đã nhận được lời mời tham gia một bộ phim hài khác sẽ quay vào dịp sau tết. Tuy nhiên, Trường vẫn chưa nhận lời vì phải căn cứ vào lịch thi đấu V.League 2013 và nhận được sự cho phép của lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng chủ quản XT.Sài Gòn.

Hy vọng cú lấn sân sang màn bạc của Tấn Trường sẽ mở ra cơ hội đóng phim cho giới cầu thủ Việt, thay vì chìm dần vào quên lãng như hơn chục năm trước, khi 3 tuyển thủ thế hệ vàng: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Huỳnh Quốc Cường… vào vai trong bộ phim "Sút vô".

Đừng xem thường… quảng cáo

Một điều dễ nhận thấy là trên thế giới, những ngôi sao bóng đá: Messi, Ronaldo, Rooney… ngoài việc được nhận mức lương "khủng", họ còn tích lũy thêm được một khoản lớn từ các hợp đồng quảng cáo. Còn ở Việt Nam, những cầu thủ được lên hình quảng cáo chỉ đếm trên đầu ngón tay.

img
Quang Hải quảng cáo cho một sản phẩm sữa.

Một ví dụ cụ thể là mức lương của ngôi sao bóng đá số 1 thế giới Messi chỉ là 9 triệu bảng/năm, thua Samuel Eto'o (Anzhi Makhachkala, 16 triệu bảng), Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain, 12 triệu bảng).

Tuy nhiên, nếu tính tổng thu nhập từ lương, và các hợp đồng quảng cáo với EA Sports, Adidas, PepsiCo…, tiền đạo người Argentina vẫn là người kiếm tiền giỏi nhất thế giới quần đùi áo số trong năm 2012 với 27,5 triệu bảng.

Không còn tung hoành trên sân cỏ, nhưng David Beckham vẫn là cầu thủ kiếm tiền giỏi thứ 2 thế giới (26,2 triệu bảng) nhờ quảng bá cho các thương hiệu lớn Burger King, Adidas, Sainsbury's, Samsung…

Tuy nhiên, nếu chịu khó tập luyện chăm chỉ, hoàn thiện mình cả trên sân cỏ và phía hậu trường, các cầu thủ Việt Nam cũng sống ổn nhờ quảng cáo.

Phá hình ảnh, mất hợp đồng!

Đình đám nhất, và thậm chí năm 2004 còn được gọi là "Vua quảng cáo" không ai khác chính là "thần đồng" Văn Quyến. Sau thành công ở SEA Games 2003, Quyến kiếm được rất nhiều hợp đồng giá trị thu về bộn tiền. Nhưng sau vụ tiêu cực SEA Games 2005, Quyến "béo" đã mất hết. Giờ thì anh đang phải ngày ngày vật lộn tập luyện ở V.Ninh Bình với hy vọng thiết thực nhất là được trao cơ hội ra sân ở V.League 2013. Bài học của Quyến cũng là bài học cho giới quần đùi áo số Việt Nam không chỉ trong năm mới 2013, mà còn xa hơn nữa…

Thực tế, trở về sau thất bại AFF Cup 2012, cuối năm ngoái, 4 tuyển thủ: Công Vinh, Tấn Tài, Quang Hải, Trọng Hoàng vẫn nhận được lời mời quảng cáo cho sản phẩm sữa Milo.

Theo hợp đồng, hình ảnh của 4 tuyển thủ nói trên sẽ được Milo sử dụng trong vòng 1 năm. Số tiền mà họ nhận được không lớn nhưng thực sự rất có ý nghĩa vào lúc này.

Quan trọng hơn, việc đóng quảng cáo cho Milo sẽ mở ra cho các tuyển thủ những hợp đồng quảng cáo với các đối tác khác trong tương lai: "Bối cảnh diễn là một công viên tại TP.HCM. Có khá nhiều kịch bản nhưng chúng tôi không được tiết lộ.

Chỉ có thể nói rằng tất cả đã phải làm việc mệt nhoài nhưng đã trải nghiệm được những cảm giác mới lạ, thú vị trong 1 ngày để hoàn tất các cảnh quay. Được biết, ra tết hình ảnh của chúng tôi sẽ ra mắt”- tiền đạo Quang Hải cho hay.

Trước khi tham gia quảng cáo nói trên, Công Vinh đã từng quảng cáo cho một thương hiệu dược phẩm, đồ điện tử, máy ảnh kỹ thuật số…

Xa hơn nữa, nhiều cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Võ Hoàng Bửu, Phan Thanh Bình, Tài Em, Minh Phương cũng được mời đóng quảng cáo cho những thương hiệu nước giải khát, sữa, thuốc giảm đau, xe máy…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem