Khi nữ quân nhân trổ tài bắn súng

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 18:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - 54 nữ xạ thủ của 27 đoàn thuộc Quân khu 5 vừa có cuộc thi tài hấp dẫn tại trường bắn 327.
Bình luận 0

Qua hàng chục ngày thi gan cùng nắng trời, các gương mặt đều rám nắng nhưng lại toát lên vẻ đẹp rắn rỏi, khỏe khoắn. Có lẽ chưa bộ môn nào tại hội thao lần này có nhiều cổ động viên đến thế. Mọi người nóng lòng chờ các bóng hồng nổ súng.

Ngay từ loạt đầu tiên, cô gái vàng của Cục Kỹ thuật Nguyễn Thị Tình đạt 55 điểm. Loạt thứ 2, Tô Thị Tuyết (Cục Chính trị) nhìn mỏng mày hay hạt vậy mà đôi bàn tay nhỏ ấy đã bắt viên đạn đi đúng hướng. 54 điểm. Tiếng hô xướng lên làm nức lòng người xem. Cứ nghĩ 2 chị điểm như thế đã là "khủng". Vậy mà Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Trường Quân sự) đã làm cho cả thao trường "choáng" khi trọng tài hô đến 4 con số 10 liên tiếp. Dẫu bị con số 8 và 9 ở 2 viên cuối cùng, cô gái có gương mặt xinh đẹp này vẫn sở hữu 57/60 điểm, dẫn đầu cuộc thi.

Thú vị nhất là số xạ thủ bắn trên 50 điểm có đến 15 chị. Số chị bắn dưới 30 điểm chỉ chiếm một phần tư. Điểm tập thể cao nhất thuộc về Trường Quân sự, kế tiếp là Cục Kỹ thuật và thứ 3 là Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng.

Phụ nữ dẫu mạnh mẽ vẫn dễ yếu lòng. Dương Thị Quỳnh Vân của Sư đoàn 2 được mọi người kỳ vọng nhất hội thao khi các lần bắn thử luôn giữ 59 điểm, vậy mà vào bệ bắn chính thức, cô chỉ đạt số điểm 52. Không đạt như mong muốn, Vân buồn hiu, mặt xịu xuống cứ như có lỗi. Hỏi vì sao các nữ quân nhân lại bắn giỏi vậy, ổn định hơn cả mày râu, trung tá Nguyễn Giao - Tổ trưởng Tổ kỹ thuật chiến đấu bộ binh, khoa Binh chủng hợp thành, Trường Quân sự giải thích: "Phụ nữ luôn có tâm lý vững vàng, ổn định, lại chịu khó luyện rèn nên thường có kết quả rất cao".

Lần đầu đưa vào thi đấu tại hội thao, bộ môn bắn súng K54- nữ đã thực sự lôi cuốn, tạo ra động lực cho huấn luyện quân sự hàng năm ở các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt Năm mẫu mực về điều lệnh - chính quy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem