Khống chế được đám cháy ở cây xăng sau gần 5 tiếng dập lửa

Thứ hai, ngày 03/06/2013 17:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 18h chiều nay 3.6, đám cháy tại cây xăng Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm nhiều người bị bỏng nặng, trong đó đa số là các chiến sĩ PCCC.
Bình luận 0

Tính đến 19h, hơn 10 nạn nhân (chủ yếu là Cảnh sát PCCC) bị bỏng đã được đưa đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện 108 sơ cứu. Một số người bị bỏng nặng đã được chuyển sang khoa Bỏng - Bệnh viện Saint Paul.

Bên cạnh lực lượng PCCC của thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã được huy động tham gia chữa cháy. Hơn 1.000 người đã được huy động tham gia cứu hỏa. 

Vào khoảng 17h50, đám cháy tại cây xăng Trần Hưng Đạo cơ bản được khống chế, tuy nhiên nhiều người vẫn còn lo ngọn lửa có thể bùng phát trở lại...

Đến 17h45, lực lượng chức năng chưa thể khống chế được đám cháy tại cây xăng đối diện Bệnh viện Quân y 108. Ngọn lửa thậm chí có nguy cơ lan sang các téc xăng cạnh đó... Công tác chữa cháy vẫn vô cùng khó khăn...

Vào 17h20 một chiếc xe ủi cỡ lớn đã được điều động tới hiện trường để kéo chiếc xe bồn chở xăng ra khỏi miệng hầm chứa xăng để tiện cho việc dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa táp mạnh, việc tiếp cận chiếc xe bồn chứa xăng rất khó khăn.

17h, đám cháy tại cây xăng đối diện Bệnh viện 108 vẫn chưa được dập tắt. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Theo quan sát của PV Dân Việt, đến khoảng 16h, ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại cây xăng trên phố Trần Hưng Đạo đã được dập tắt. Lực lượng cứu hỏa gồm gần 400 người vẫn tiếp tục cứu chữa nhằm dập lửa triệt để.

Tuy nhiên, 10 phút sau, đám cháy lại tiếp tục bùng lên. Nơi xuất phát đám cháy được xác định là chiếc xe bồn chở xăng.

Lúc ngọn lửa bùng cháy trở lại, nhiều người dân hoảng hốt bỏ chạy.

Khoảng 17h, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công các chữa cháy.

img
Ảnh: Xuân Lực

Theo thông tin ban đầu, đã có 6 người bị thương nặng, trong đó có 3 nhân viên cây xăng và 3 khách hàng đang đổ xăng. Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 108.

Đến cuối giờ chiều nay, nguồn tin từ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận 6 bệnh nhân bỏng do vụ cháy. Bác sỹ Nguyễn Thống - Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn - cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 6 ca bỏng trong vụ cháy cây xăng chuyển từ Bệnh viện 108 sang. Các bệnh nhân đều là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, bị bỏng vùng tay, mặt. Hai bệnh nhân bỏng rộng vùng tay, còn 4 bệnh nhân có thêm bỏng vùng mặt nên phải theo dõi bỏng hô hấp. Hiện tại, các nạn nhân đang được sơ cứu.

PV Dân Việt từ hiện trường cho hay, hiện tại chưa xác định được tổng thiệt hại song đám cháy đã thiêu rụi 1 ô tô 4 chỗ, chiếc xe bồn chở xăng và 10 chiếc xe máy ở quán bia và phòng khám lân cận.

>> Ảnh trực tiếp từ vụ cháy cây xăng gần bệnh viện, khói lửa cuồn cuộn

>> CLIP: Nóng rực xe bồn cháy cuộn lửa tại trạm xăng

Như đã thông tin, vào khoảng 13h30 hôm nay (3.6), tại cây xăng Quân đội số 2B Trần Hưng Đạo xảy ra cháy lớn.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, một chiếc xe bồn chở xăng đang trong quá trình tiếp nhiên liệu cho cây xăng thì xuất hiện một ngọn lửa. Sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bao trùm chiếc xe.

Thấy vậy, mọi người có mặt tại cây xăng đều hoảng loạn bỏ chạy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang nhà hàng bên cạnh gây hư hỏng nặng, người dân ở đây phải sơ tán khẩn cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem