Kể từ khi tách các dòng xe cao cấp thành một thương hiệu con mang tên Genesis, hãng Hyundai đã đặt kỳ vọng lớn để chúng có thể vươn lên ngang tầm Lexus, Acura hay Infiniti. Một trong những điều kiện phát triển là Genesis phải được phân phối tại các showroom riêng, độc lập với các đại lý Hyundai hiện nay.
Tại thời điểm này ở Mỹ, các mẫu xe Genesis vẫn đang được bán cùng với xe Hyundai phổ thông tại 352 đại lý. Khoảng một phần ba số đại lý này đã đầu tư rất nhiều chi phí nhằm nâng cấp cơ sở vật chất và đào tạo nhân viên cho phù hợp với tính chất cao cấp của xe Genesis.
Mới đây, Hyundai Mỹ dự định sẽ chỉ bán xe Genesis ở khoảng 100 đại lý, có quy mô đủ lớn và không gian thiết kế đủ tầm sang trọng. Điều này cũng có nghĩa là rất nhiều đại lý hiện đang hoạt động sẽ không được bán xe Genesis nữa, và phần còn lại coi như không thể nghĩ đến việc nâng tầm showroom của mình.
Trong một buổi họp đại lý Hyundai diễn ra ở Dallas cách đây ít ngày, một số trưởng đại lý đã tỏ ra không hài lòng trước quyết định từ phía chính hãng. Theo Automotive News, những người này thậm chí còn bỏ họp giữa chừng và đứng dậy ra về. Chỉ một vài người quay lại họp tiếp.
Đây rõ ràng là một thời kỳ chuyển giao đầy thách thức đối với hãng xe Hàn Quốc. Hyundai đang dự định tung ra thêm mẫu G70 để làm phong phú danh mục sản phẩm vốn chỉ có 2 mẫu G80 và G90, cũng như 1 mẫu coupe và 3 mẫu crossover trong tương lai. Nếu giai đoạn này kết thúc êm đẹp ở Mỹ, Hyundai mới có thể hy vọng Genesis sẽ có cơ hội thành công ở các thị trường khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.