Không nói chuyện đú đởn

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 20:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - CLB Gốc đa vẫn nhóm họp trong sương mù giá rét. Được cái bây giờ xả hàng thời trang, những chiếc áo phao dởm dầy phồng lên như cái bánh tiêu được các hội viên mặc nhiều. Ông nào cũng xù to như con gấu. Bán rẻ như cho mà.
Bình luận 0

- Cứ như các nhà tài trợ vừa họp thì tình hình kinh tế nước ta không đến nỗi xám xịt như các bác vẫn tưởng đâu nhá - một ông khai hội.

- Chả ai ngồi đây “tưởng” cả. Chạy ăn toát mồ hôi, tiêu pha dè sẻn cả năm nay, tết nhất đến nơi còn chưa biết sẽ xoay xở thế nào với các cụ ở dưới âm và lũ nhỏ cái gì cũng đòi, tết thầy bu mua cho con cái này, cái nọ.

- Các cụ khỏi lo, cứ như các lời phúng viếng thì trăm phầm trăm đều “nhàn du tiên cảnh”, “hạc giá tiên du”, cưỡi hạc chơi ở cõi tiên, mình lo cũng chẳng tới. Nhưng ông nói không xám xịt thì hồng hào hay sao?

- Cứ theo số liệu chung thì 10 năm qua thu nhập bình quân đầu dân VN tăng hơn 10 lần, cụ thể là 11,43 lần. Mỗi người một năm xấp xỉ 30 hoặc hơn 30 triệu đồng.

- Ông nói chuyện ở đâu đấy? Nhà tôi hai vợ chồng, bà cụ và 4 con vịt giời còn đi học, tính ra năm hơn 200 triệu? Ba sào ruộng hai vụ lúa một vụ màu chỉ được dăm chục triệu là hết cỡ. Ấy là chưa nói năm nay gà toi, lợn ốm xanh lè cả hai tai.

- Là người ta tính bình quân cả nước, đâu tính riêng nhà ông.

- Thế còn 150 triệu của tôi đi đâu?

- Ăn nói hay nhỉ, vừa bảo cả năm có 50, nay lại đòi thêm 150, số dư ấy là của các người giàu, đại gia, quan chức. Ông chỉ được thơm lây cái thu nhập mức trung bình của thế giới thôi.

- Như đi qua hàng bánh ga tô, nhìn vào tủ kính, gọi là ăn “bánh ngó”, hiểu chưa? Phồng mũi lên mà hít mùi là được rồi.

- Hiểu thì vẫn hiểu. Phận mình nghèo phải chịu.

- Đừng có lu loa cái nghèo. Nước ta đã hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ là xoá đói giảm nghèo. Nước xuất khẩu gạo nhất thế giới, cầm chắc không đói cơm như ở châu Phi.

- Ví gì thì ví, ví với châu Phi! Xem tivi thấy nhiều nơi quần áo không đủ mặc, đi đất ăn bốc, nhìn thương lắm.

- Ăn bốc là tập quán, còn nước ta mặc thiếu vải lại thu nhập cao nhất đấy. Chỉ một đêm có nghìn đô.

- Ý bác nói là các cô người mẫu? Nghe nói bây giờ các cô mặc đầy đủ nhưng lại “xuyên thấu”, hehe!

Cụ Lão nông to tiếng:

- Thôi đi các vị, hết khôn dồn đến dại, đang bàn chuyện đời sống kinh tế lại quay sang nói chuyện bọn đú đởn, mất nết!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem