Không phải cuộc chiến tiền thưởng

Thứ tư, ngày 15/12/2010 18:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua, ông Rajagobal - HLV tuyển Malaysia đã công bố mức thưởng cụ thể cho mỗi thành viên ĐT Malaysia nếu họ đoạt chức vô địch AFF Cup. Số tiền ít tới mức mà cánh phóng viên Việt Nam phải chạy đến hỏi tới hỏi lui vì quá ngạc nhiên: 1.300 USD cho mỗi cầu thủ.
Bình luận 0

Cũng không quên nhắc lại rằng Malaysia là một trong những đất nước giàu có ở khu vực Đông Nam Á, thu nhập bình quân đầu người lên tới 7.000USD/ năm, tức là gấp gần 10 lần người dân Việt Nam.

Ấy thế mà mức thưởng cho chức vô địch chỉ tương đương 1/2 mức lương tháng của một cầu thủ.

"Đối với Malaysia, bóng đá không phải là nghề có thu nhập cao. Tiền thưởng chỉ mang tính chất động viên và chúng tôi không quan tâm nhiều lắm đến chuyện nó nhiều hay ít. Dù thế nào mỗi thành viên tuyển Malaysia cũng sẽ chiến đấu hết mình" - ông Rajagobal nhận định.

Bây giờ đặt ngược câu hỏi, nếu ở Việt Nam, mức thưởng chức vô địch AFF Cup chỉ là 20 triệu đồng cho mỗi cầu thủ, liệu họ có thiết tha lên tuyển nữa hay không?

Nói các cầu thủ VN đá chỉ vì tiền không không hẳn chính xác nhưng đồng tiền rõ ràng là có tác động rất mạnh. Khoản tiền 7 tỷ đồng mà các nhà tài trợ và VFF hứa thưởng nếu bảo vệ được ngôi vô địch rõ ràng là rất hấp dẫn, song điều quan trọng là chính việc khoác áo đội tuyển sẽ đánh bóng thương hiệu cầu thủ và tạo ra những hợp đồng lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Trận đấu ngày hôm nay không phải là cuộc chiến giữa 1.300USD và hơn 10.000USD (tương đương 200 triệu cho mỗi cầu thủ Việt Nam nếu vô địch) bởi nếu thế nó quá chênh lệch. Đơn giản chỉ là trận đấu của hai đội bóng đã vào tới bán kết.

Hy vọng, các cầu thủ VN nhìn về phía những CĐV ủng hộ họ ở quê nhà để chiến đấu hơn là những khoản tiền tỷ khổng lồ trao trước mắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem