Không vái cũng… "chết" - Vì sao lạ thế?

Thứ năm, ngày 28/04/2011 11:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (27.4), Ban Kỷ luật VFF đã họp và ra phán quyết nặng tay đối với cầu thủ Timothy (HP.Hà Nội).
Bình luận 0

Không vái cũng… "chết"

Cú đánh mạnh nhằm đúng vào chân sút lắm tài nhiều tật Timothy (HP.Hà Nội). Theo đó, vì đã có lời nói thiếu văn hóa xúc phạm trọng tài được quy định tại điều 39, Quy định về kỷ luật của VFF, tiền đạo chủ lực đã đóng góp 7 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô sẽ bị phạt 10 triệu đồng, và "treo giò" 4 trận liên tiếp từ vòng 13 - 16.

img
Timothy (phải) lĩnh án phạt nặng của Ban Kỷ luật VFF.

"Chúng tôi đã xem rất kỹ băng hình trận K.Khánh Hòa-HP.Hà Nội và không hề có chuyện Timothy vái lạy trọng tài. Sau khi nhận thẻ đỏ, anh ta chỉ giơ tay lên trời, bày tỏ sự ngạc nhiên. Nhưng theo báo cáo của giám sát, trọng tài, Timothy đã văng tục hướng vào trọng tài nên anh ta phải nhận án kỷ luật như vậy" - ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF giải thích.

Vấn đề nằm ở chỗ theo xác nhận của giới trọng tài cũng như cầu thủ, những câu chửi tục thường xuất hiện nhan nhản trên các sân cỏ V.League. Vậy tại sao “án điểm” lại rơi trúng vào Timothy? Và dù đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội) vẫn tỏ ra khá bình thản khi đứng trước án phạt ấy.

"Các giám sát, trọng tài đã xác nhận và chúng tôi phải tuân thủ quyết định của Ban Kỷ luật thôi. Đây sẽ là bài học đối với bản thân Timothy cũng như cả tập thể đội bóng. Về phía HP.Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý nội bộ và có hình phạt bổ sung với Timothy vì đã vi phạm quy chế".

Vì sao lạ thế?

Câu hỏi đặt ra là phải chăng đằng sau một số quyết định, Ban Kỷ luật cố gắng làm đúng luật thì ít, mà cố gắng nghe ngóng tiếng nói từ những người trong cuộc, trước khi "ra đòn" thì nhiều?

Chẳng thế mà có vụ Ban Kỷ luật xử rất nhanh, có vụ mãi mới xử nổi, thậm chí lờ đi với lý do BTC giải không chuyển hồ sơ. Có sự cố bằng chứng rõ ràng, giám sát báo cáo mà cũng không hề hấn gì, nhưng câu chửi tục... gió bay mới đây vẫn khiến Timothy lĩnh án.

Có sự cố bằng chứng rõ ràng, giám sát báo cáo mà cũng không hề hấn gì, nhưng câu chửi tục... gió bay mới đây vẫn khiến Timothy lĩnh án.

Chuyện nhạy cảm là khi lượt đi sắp kết thúc, trong khi nhiều ngoại binh cố gắng khẳng định mình để khỏi bị thanh lý hợp đồng, thì một số ít đã tạo dựng được "số má" lại làm mình làm mẩy hòng tìm đến những bến đỗ mới.

Điều đó giải thích tại sao Samson (CS.Đồng Tháp), Timothy (HP.Hà Nội) lại dở chứng trong thời gian gần đây, và đội bóng chủ quản của họ sẵn sàng hoan hô khi Ban Kỷ luật mạnh tay. Đó là cách dằn mặt hữu hiệu nhất đối với những ngôi sao, đồng thời đánh động luôn những đội bóng đang nhăm nhe có ý định "đi đêm".

Thực tế, chuyện Navibank.SG bỏ ra ngoài sân phản ứng trọng tài, làm gián đoạn trận đấu với đội khách SHB.Đà Nẵng diễn ra mười mươi trước bàn dân thiên hạ. Vậy mà họ gần như vô can, và án kỷ luật phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm việc tại khu vực kỹ thuật 4 trận kế tiếp từ vòng 13 - 16 đối với HLV phó Emilio Olivera (Navibank.SG) chẳng khác gì “bắn chỉ thiên”.

Cách giải thích của ông Nguyễn Hải Hường khi cho rằng vì trọng tài Nguyễn Văn Quyết sai nên mới đến nỗi, và chỉ phạt người cầm đầu cuộc phản ứng là HLV phó Emilio Olivera xem ra không thuyết phục. Bởi trọng tài sai đã bị Hội đồng trọng tài quốc gia kỷ luật "treo còi", còn đội bóng sai lại bình an vô sự(?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem