Khuyến cáo báo cảnh sát nếu xe khách nhồi nhét

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phát hiện xe chở quá số người quy định, cần thông báo cho lực lượng chức năng qua số đường dây nóng của CSGT các địa phương, số đường dây nóng của Cục CSGT (069.42608) hoặc báo cho lực lượng Cảnh sát 113.
Bình luận 0

“Khách nên vào bến mua vé, lên xe, không bắt xe dọc đường; khi phát hiện xe vi phạm cần thông báo đến cơ quan chức năng”. Đây là khuyến cáo của Thượng tá Trần Sơn - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn luật và Điều tra tai nạn giao thông, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) trước tình trạng xe khách chở quá số người quy định đang diễn ra sau Tết…

Thượng tá Sơn cho biết, dù chưa thống kê nhưng thực tế cho thấy, hiện tượng xe khách chở quá số người quy định có dấu hiệu gia tăng sau Tết. Nguyên nhân là số người về quê ăn tết đang trở lại nơi làm việc khiến nhu cầu vận tải vượt quá mức cung ứng dịch vụ, đặc biệt là các chuyến chạy theo hướng Bắc - Nam.

img
 Thượng tá Trần Sơn - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn luật và Điều tra tai nạn giao thông, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an)

Thưa thượng tá, CSGT có biện pháp gì để hạn chế tình trạng xe khách chở quá số người quy định?

- Trước Tết, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an và Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông - Vận tải) phối hợp kiểm soát xe khách ngay tại các bến, đảm bảo xe xuất bến không chở quá người.

Trong cao điểm Tết, hành vi chở quá số người quy định được lực lượng CSGT tập trung xử lý. Những ngày sau Tết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, CSGT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe khách.

Trong những ngày qua, các chủ xe có rất nhiều mánh khoé để qua trạm CSGT như thả khách trước trạm, rồi đón sau trạm. CSGT có biện pháp gì để xử lý những tình huống này?

- Vì lợi nhuận, nhà xe có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Để xử lý các tình huống này, ngoài bố trí các trạm kiểm soát cố định, lực lượng CSGT đã và sẽ triển khai thêm các tổ tuần tra lưu động trên đường.

Có thực trạng là hành khách không thông báo lỗi vi phạm của chủ xe cho lực lượng chức năng; thậm chí, khi xe bị phát hiện chở quá số người quy định, khách còn bỏ đi, không hợp tác với lực lượng chức năng. Ông có khuyến cáo gì với hành khách?

- Nhiều hành khách vì lợi ích riêng mà không hợp tác với lực lượng chức năng. Vì thế, việc cần thiết là tuyên truyền để người dân thay đổi nhận thức. Thứ nhất, khách cần vào bến, mua vé lên xe, không nên bắt xe dọc đường; khách nên chọn những xe chạy tuyến cố định, có thương hiệu.

Khi đi trên xe, phát hiện xe chở quá số người quy định cần thông báo cho lực lượng chức năng qua số điện thoại đường dây nóng của CSGT các địa phương, số đường dây nóng của Cục CSGT (069.42608) hoặc báo cho lực lượng Cảnh sát 113.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem