Sau khoảng 1 tháng “nhá hàng”, Kia đã chính thức tung ra loạt ảnh về mẫu crossover chạy điện đầu tiên của hãng - EV6 phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) giống như người anh em Hyundai Ioniq 5.
Kia EV6 sẽ mang 2 ưu điểm được hãng nhấn mạnh là nhanh và trải nghiệm lái thỏa mãn. Đây cũng là cái tên đầu tiên thuộc đội hình xe điện độc lập (không có bản chạy động cơ đốt trong tương đương chẳng hạn Kia Soul hay Niro). Khung gầm E-GMP trên EV6 cũng sẽ sớm xuất hiện trên 6 dòng tên khác của thương hiệu Hàn Quốc.
Về kích thước, Kia EV6 dài 4.680 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.550 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.900 mm.
Về ngoại thất, diện mạo của EV6 áp dụng triết lý thiết kế "Đối lập United" mới của công ty với lưới tản nhiệt thanh mảnh được bao bọc bởi đèn pha và dải đèn LED sắc nét. Bên dưới có một cản khí động học với một cửa hút hình chữ nhật và các thanh dọc nhỏ ở các cạnh bên ngoài.
Điểm ấn tượng của Kia EV6 là phần mui xe ngắn và thân xe được sắp xếp một cách hợp lý. Các trụ A được bôi đen giúp mở rộng tầm nhìn ở cửa kính một cách trực quan và một đường chạy dài từ phần gương chiếu hậu lên nóc xe. Phần mái nổi và cánh gió ở phía sau nằm ở trên cao mở rộng ôm gọn sang hai bên. Cụm đèn hậu dạng LED với hệ thống dải đèn chạy dài theo xu hướng thiết kế mới.
Về nội thất, EV6 được trang bị một bảng điều khiển tối giản với cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch và hệ thống thông tin giải trí 12 inch màn hình cong áp dụng công nghệ Kia Connect, cho phép cập nhật qua mạng và dịch vụ thời gian thực.
Những điểm nổi bật khác bao gồm: vô lăng hai chấu, màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa có công nghệ “Active Sound Design”, một bộ tạo tiếng ồn nhân tạo có thể điều chỉnh theo tốc độ của xe.
Tại một số thị trường, EV6 có thêm tùy chọn là bảng điều khiển trung tâm nổi và các điểm nhấn màu vàng, ghế thư giãn được bao phủ bởi các loại vải được tạo ra từ nhựa tái chế.
Khoang cabin của EV6 có sức chứa lên tới 520L và tăng lên khoảng 1.300L bằng cách gập hàng ghế sau xuống.
Về truyền động, Kia EV6 có 2 tùy chọn truyền động là cầu sau hoặc 2 cầu với ắc quy dung lượng 58 hoặc 77.4 kWh. Bản cầu sau và ắc quy cỡ lớn có tầm vận hành tối đa cao nhất ở ngưỡng 510 km theo chuẩn WLTP, các bản khác không được công bố chi tiết nhưng chắc chắn thấp hơn, thậm chí là đáng kể ở bản AWD 58 kWh.
Công nghệ sạc nhanh bằng nguồn điện 800V trên Kia EV6 cho kết quả tương đồng với Porsche Taycan khi người dùng chỉ mất 18 phút để sạc từ 10 lên 80% ắc quy. Do dùng chung khung gầm Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 cũng có khả năng dùng ắc quy để sạc các trang bị khác như máy giặt hay điều hòa.
Cấu hình truyền động cao nhất trên Kia EV6 là bản GT (mặc định dùng mô tơ đôi, dẫn động 2 cầu và ắc quy cỡ lớn) cho công suất 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây. Khả năng kéo tối đa của chiếc xe điện là 1.600 kg.
Cấu hình thấp hơn một chút là RWD đi kèm ắc quy 77.4 kWh có công suất 321 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. Ắc quy dung lượng 58 kWh có thông số lần lượt là 168 mã lực/350 Nm và 232 mã lực/605 Nm.
Để tối đa hóa phạm vi hoạt động, EV6 được trang bị một máy bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng giúp loại bỏ nhiệt thải từ hệ thống làm mát của ô tô.
Chưa hết, Kia EV6 còn có một hệ thống phanh phục hồi thông minh với sáu cấp độ khác nhau, từ không đến lái một bàn đạp. Lẫy chuyển số cho phép người dùng thao tác nhanh chóng, dễ dàng giảm tốc độ, phục hồi động năng để tối đa hóa phạm vi và hiệu quả lái xe.
Theo kế hoạch, Kia sẽ sớm mở bán mẫu xe này tại "một số thị trường nhất định" bao gồm Bắc Mỹ vào cuối năm 2021, giá bán sẽ được công bố sau. Hãng cũng dự kiến bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường màu mỡ này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.