Kiểm tra 10 container tại TP.Hồ Chí Minh: Tiếp tục phát hiện nhiều hàng lậu

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 00:44 AM (GMT+7)
Ngày 10.1, lực lượng Cảnh sát kinh tế và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục kiểm tra 8 container còn lại trong số 10 container vừa bị bắt giữ.
Bình luận 0
Trước đó, đêm 30.12.2013, Cảnh sát kinh tế và Quản lý thị trường đã bắt giữ 10 container này khi vừa được thông quan và được chuyên chở ra khỏi cảng Vict, quận 7. Số container trên do Công ty TNHH TM XNK Nhất Minh (quận 6) và Công ty TNHH Tân Nhật Huy Vĩnh Đạt (trụ sở ở quận 11) đứng tên nhập hàng. Công an đã triệu tập giám đốc 2 công ty nói trên nhưng họ chưa trình diện và công ty đóng cửa, không hoạt động.

Theo tờ khai hải quan thì hàng hóa là phụ kiện đèn bằng sắt mạ, đèn led, dây viền trang trí, bao lì xì… có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng khi kiểm tra 2 container thì lại là pháo nổ điện tử, vải cuộn, mỹ phẩm, đầu máy may có giá trị lớn... Sáng 10.1, kiểm tra 8 container còn lại, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều hàng hóa được xác định là hàng nhập lậu như: Máy chơi game, màn hình LCD đã qua sử dụng, máy chơi điện tử các loại, quần áo trẻ em...

Linh Đan (Linh Đan)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem