Kiến nghị xử lý tài chính hơn 2.810 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 28/07/2011 07:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là kết quả xử lý tài chính từ 26 cuộc kiểm toán trong 6 tháng đầu năm 2011 của Kiểm toán Nhà nước (KTNN).
Bình luận 0

Trong đó tăng thu 780,6 tỷ đồng; giảm chi 396,6 tỷ đồng; các khoản phải nộp, hoàn trả và quản lý qua ngân sách nhà nước là 1.561 tỷ đồng; kiến nghị xử lý khác là 72,2 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã triển khai 63 cuộc kiểm toán, kết thúc 57 cuộc kiểm toán, xét duyệt 26 dự thảo báo cáo kiểm toán, phát hành 6 báo cáo kiểm toán/tổng số 153 cuộc kiểm toán năm 2011. Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm toán đã quyết liệt hơn, tăng cường trao đổi với các cơ quan ban hành chính sách, cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình kiểm toán, rà soát kết quả và theo dõi thực hiện kết luận và kiến nghị kiểm toán.

Tuy nhiên, báo cáo cũng đánh giá không ít kiểm toán viên ghi chép nhật ký kiểm toán không phản ánh đúng diễn biến và kết quả kiểm toán; xử lý kết quả kiểm toán của một số đoàn, tổ kiểm toán còn thiếu chặt chẽ, kết quả kiểm toán chưa chính xác.

Đặc biệt, một kiểm toán viên đã không chấp hành đúng quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn kiểm toán, quy tắc ứng xử và đã bị đình chỉ nhiệm vụ theo quy định. Qua công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán đã phát hiện có tổ kiểm toán thực hiện đối chiếu không đúng kế hoạch được duyệt; công tác trả lời các kiến nghị của đơn vị được kiểm toán còn chậm, không đảm bảo thời gian theo quy định của Luật KTNN...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem