Kim Jong-un khuyên quan chức đi tập thể hình

Thứ hai, ngày 10/09/2012 14:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm tới một trung tâm thể hình cấp quốc gia tại thủ đô Bình Nhưỡng, và lên tiếng khuyên các quan chức nên tới đây để rèn luyện sức khỏe.
Bình luận 0

Trung tâm rèn luyện Thể chất cao ba tầng là một phần trong dự án phát triển phố Thongil, bao gồm việc xây dựng các tòa nhà chung cư hiện đại, cửa hàng, cửa hiệu, nhà hát, bệnh viện và trường học mới. Theo cách hiểu của người Bình Nhưỡng, “thongil” có nghĩa là “thống nhất lại”.

img
Vợ chồng ông Kim Jong-un tại trung tâm thể hình

Hãng tin chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo trẻ tuổi cũng dẫn cả người vợ mới công bố Ri Sol-ju đi cùng. Trong thời gian gần đây, cô Ri thường xuyên xuất hiện cùng chồng trong các chuyến công tác.

KCNA cũng cho biết, trung tâm thể hình trên được xây dựng dựa trên “sáng kiến và sự chỉ đạo kế hoạch trực tiếp” từ ông Kim Jong-un, và rằng, nhà lãnh đạo này “luôn quan tâm sâu sắc tới vấn đề nâng cao sức khỏe, mức sống của quần chúng nhân dân”.

Được biết, trung tâm được trang bị 138 máy tập, bao gồm cả các dụng cụ chạy, đạp xe và chèo thuyền.

Ông Kim cho rằng, những công nhân viên chức, những người thường xuyên làm việc trong nhà “nên tập thể dục và điều trị y tế tại trung tâm để họ có thể cống hiến cho sự nghiệp cách mạng trong điều kiện sức khỏe tốt”.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem