Kỷ niệm 62 năm thiết lập quan hệ Việt Nam -Trung Quốc

Thứ năm, ngày 19/01/2012 06:05 AM (GMT+7)
Sáng 18.1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18.1.1950-18.1.2012).
Bình luận 0

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Hoàng Ngọc Vinh nhấn mạnh: Quan hệ Việt-Trung từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, mặc dù có những lúc thăng trầm, nhưng mối tình hữu nghị truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đích thân xây dựng và vun đắp luôn là dòng chảy chính, đáp ứng nguyện vọng thiết tha cũng như lợi ích căn bản của nhân dân hai nước.

Ông Hoàng Ngọc Vinh cũng bày tỏ tin tưởng hai nước Việt Nam và Trung Quốc sẽ từng bước giải quyết thỏa đáng vấn đề bất đồng duy nhất còn lại nhằm biến Biển Đông thành vùng biển của hòa bình và hợp tác cùng phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống Trung-Việt được các lãnh đạo tiền bối hai bên dày công vun đắp đã ngày càng đi vào lòng người và trở thành tài sản quý báu của nhân dân hai nước. Quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, an ninh quốc phòng và văn hóa, giáo dục… giữa hai nước thời gian qua liên tục có những bước phát triển mới và không ngừng mở rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem