• Đó là ý kiến của ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm UB VHXH-TTN của Quốc hội khi nói về kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT dựa trên kết quả điểm thi của thí sinh mới công bố cuối tuần qua.
  • “Đó là một sự thực chấp nhận được. Nó từng bước siết lại tính nghiêm túc trong các kỳ thi. Thi mà đỗ hết thì thi làm gì? Hơn nữa, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao cũng không thúc đẩy các em học tập”, GS.TS.Trần Hồng Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhận định.
  • Thí sinh thi 4 môn tại cụm thi tỉnh, chỉ đăng ký xét tốt nghiệp có được xét tuyển Đại học 2015 hay không?
  • Chỉ còn ít ngày nữa, các cụm thi trong cả nước sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Với kết quả chấm thi ban đầu, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giảm, trong khi việc xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ sẽ khốc liệt hơn.
  • Còn 3 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ chính thức diễn ra. Đây là kỳ thi đầu tiên thực hiện mục tiêu “2 trong 1” (vừa tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào đại học). Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các hội đồng thi đã lên nhiều phương án siết chặt kỷ luật các phòng thi.
  • Tại buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang về công tác chuẩn bị một kỳ thi THPT quốc gia, chiều 25/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị đề thi các môn sẽ tăng dần từ dễ đến khó và các địa phương cần có chính sách hỗ trợ thí sinh vùng khó.
  • Chỉ còn hơn 1 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ chính thức diễn ra. Tại một số cụm thi xét tuyển vào ĐH-CĐ ở các tỉnh, số thí sinh dự thi tăng bất thường do phải “gánh” thí sinh của các trường khác trong vùng. Vì vậy, các hội đồng thi đang phải dốc sức tìm nhà trọ để đảm bảo chỗ ăn, ở cho lượng thí sinh đổ về các địa phương dự thi.
  • Ngày 1.4 là ngày đầu tiên tiến hành nhận hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia trong cả nước. Thời điểm này, nhiều trường THPT đã tiến hành khảo sát về việc lựa chọn môn thi của học sinh. Thống kê ban đầu cho thấy, các môn khối xã hội (sử, địa) tiếp tục bị… thất sủng.
  • Sau khi Bộ GDĐT công bố danh sách 38 cụm thi do các trường ĐH chủ trì, nhiều thí sinh cho biết thấy rối với phương án chọn thi tại cụm địa phương để lấy kết quả xét tuyển vào các trường ĐH - CĐ có đề án tuyển sinh riêng.