Kỳ thi THPT
-
Sau khi hoãn phiên tòa xét xử 8 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, do những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt, Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La sẽ mở lại phiên xét xử vào 8h ngày 15/10/2019.
-
Sau 120 phút làm bài môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay không khó, nội dung thi đa số nằm trong sách giáo khoa.
-
Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, câu hỏi bà gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy nhanh điều tra những vụ gian lận điểm thi là sự gửi gắm của nhiều cử tri.
-
Chiều 11/8, ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GDĐT) đã lên tiếng về sự sự việc nâng điểm chuẩn để đánh trượt một thí sinh tại CĐ Sư Phạm Gia Lai.
-
“Lật lại quy trình để tìm ra thủ phạm trong thi trắc nghiệm là vô cùng khó khăn. Tôi cho rằng, đã có một nhóm nào đó trong hội đồng chấm thi thông đồng với nhau trong khâu quét bài thi của thí sinh trước khi đưa vào máy chấm. Vì vậy, nếu quyết tâm, muốn làm trong sạch nền giáo dục, Bộ GD&ĐT nên mời cơ quan điều tra Công an tham gia..."
-
Trong khi hàng ngàn gia đình đang hồi hộp chờ mong con đủ điểm vào đại học, có 1 người mẹ từng thốt lên với cô con gái sang năm sẽ bắt đầu cuộc chiến vào giảng đường rằng: “Mẹ ước gì sang năm con trượt đại học, mẹ rất mong điều đó”.
-
Lần đầu tiên, môn giáo dục công dân được đưa vào là môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 khiến nhiều học sinh lúng túng. Từ đề thi minh họa, các giáo viên bộ môn đã đưa ra lời khuyên để học sinh đạt được điểm cao nhất môn học này.
-
“Trong clip có sự châm biếm đề thi, chửi tục, bôi nhọ kỳ thi THPT Quốc gia, hay nói cách khác, clip đã xúc phạm đến ngành giáo dục”.
-
Ngày 5/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang điều tra một nhóm dàn dựng clip dài 3 phút 27 giây chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Huế.
-
Số lượng thí sinh (TS) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 không có nguyện vọng xét tuyển vào đại học (ĐH) tăng vọt so với năm trước. Đây được coi là “tín hiệu mừng” trong thay đổi về nhận thức của học sinh.