Kỳ vọng Quốc hội khóa XIII: Mong có nhiều “cán bộ Bác Hồ”

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo điện tử Dân Việt ghi lại ý kiến của người dân nhân dịp khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII.
Bình luận 0

Bà Hoàng Thị Hin (tổ 1, phường Quyết Thắng, TP. Sơn La, Sơn La): Mong có nhiều “cán bộ Bác Hồ”

Chúng tôi rất mong Nhà nước sẽ có những giải pháp thiết thực giúp vùng cao sớm thoát đói nghèo, lạc hậu, ổn dịnh và phát triển. Bên cạnh sự hỗ trợ về kinh tế, phải có những người thật giỏi, thật tốt, thật sự là cán bộ Bác Hồ, vì nhân dân mà cống hiến. Khi đã có cán bộ của dân, do dân và vì dân thì tin chắc đất nước sẽ vững mạnh, nhân dân sẽ ấm no.

Ông Lê Quang Tạo (tổ 8, thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa): Giám sát chặt chẽ các tập đoàn kinh tế

Tôi rất kỳ vọng vào những lãnh đạo Nhà nước Chính phủ mà Quốc hội bầu ra là những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài để có những quyết sách, hoạch định và đóng góp xây dựng đất nước ngày càng tốt hơn.

Thời gian qua, nhiều vụ việc tham nhũng, lãng phí đang có chiều hướng gia tăng, trong đó có xảy ra ở một số tập đoàn kinh tế lớn do Nhà nước quản lý.

Do đó, Quốc hội cần giám sát chặt chẽ hoạt động của các tập đoàn kinh tế lớn. Quốc hội cũng cần tăng cường các chương trình tiếp xúc cử tri, đặc biệt là đối với cử tri các vùng miền núi, vùng sâu, xa… để chúng tôi có cơ hội bày tỏ những ý kiến của mình.

Ông Võ Kế Nghiệp (xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang): Tăng nguồn vốn vay, hạ lãi suất

Tôi kỳ vọng Quốc hội, lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ có sự can thiệp để các ngân hàng tăng nguồn vốn cho vay và hạ bớt lãi suất cho người nuôi cá tra, tạo điều kiện để chúng tôi đầu tư tái nuôi cá nguyên liệu. Đồng thời, kéo dài thời gian đáo hạn của mỗi kỳ vay lên 1 năm thay vì 7 tháng như hiện nay bởi cá tra từ khi thả giống đến thu hoạch phải mất từ 10 - 12 tháng. Trong khi tiền ngân hàng đến hạn trả mà chưa thu hoạch được cá buộc người dân phải vay "nóng" bên ngoài với lãi rất cao để có tiền trả nợ chờ đáo hạn. Điều này càng làm cho người nuôi cá thiệt hại hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem