Lại điều chỉnh giờ học, giờ làm, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói gì?

Thành An Thứ ba, ngày 04/07/2017 19:00 PM (GMT+7)
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, HĐND sẽ nghị quyết và sau khi HĐND thống nhất, UBND sẽ xây dựng đề án cụ thể, khi ấy sẽ phân từng nhóm đối tượng sinh hoạt, có giờ học, giờ làm khác nhau, giúp giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm.
Bình luận 0

Ngày 4.7, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua nghị quyết tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2030, trong đó có giải pháp tiếp tục rà soát, điều chỉnh giờ học, giờ làm và kinh doanh dịch vụ.

img

Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất điều chỉnh giờ học, giờ làm nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Trao đổi với PV bên lề Hội nghị HĐND TP.Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong đề án đã nêu và trong tờ trình cũng như dự thảo nghị quyết đã nêu, TP đề xuất các phương án, nhóm giải pháp lớn để HĐND thống nhất về mặt chủ trương. Để giảm phương tiện tham gia giao thông trong một ngày, chúng ta cần phân nhóm đối tượng sinh hoạt ra, có giờ học, giờ làm khác nhau sẽ giúp giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm. 

Đây là một nội dung trong chủ trương HĐND sẽ nghị quyết và sau khi HĐND thống nhất, UBND sẽ xây dựng đề án cụ thể khi ấy sẽ phân từng nhóm đối tượng.

“Không phải bây giờ chúng ta mới làm mà từ năm 2012 Hà Nội và TP.HCM cũng đã thực hiện thay đổi giờ học, giờ làm... Và lần này chúng ta tiếp tục rà soát có thể gán giờ học giờ làm cho từng nhóm đối tượng tốt hơn giảm mật độ giao thông trong thực tiễn. Chúng ta đi sớm 15 phút đã khác và chậm 15 phút đã khác” – ông Viện chia sẻ.

Trả lời câu hỏi, việc thay đổi giờ học giờ làm từng thực hiện nhưng sau đó thất bại, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, đó không phải thất bại mà đã phân được giờ làm việc cho các cơ quan Trung ương, các cơ quan ở Hà Nội, các nhóm đối tượng kinh doanh thương mại.

“Khi có đề án chúng tôi sẽ lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng để cùng thống nhất lựa chọn phương án tốt nhất. Mọi phương án này đều nhằm phục vụ người dân tốt hơn, đảm bảo số đông của người dân. Có thể nói, phương án dù có ảnh hưởng đến 1 bộ phận nhưng mang lại lợi ích chung cho xã hội" – ông Viện cho hay.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, tới đây UBND TP sẽ xây dựng đề án cụ thể, trong đó phân ra các nhóm đối tượng cụ thể. "Một trong những chủ trương để giảm phương tiện tham gia giao thông trong một ngày là phân ra thành các đối tượng sinh hoạt ra ở các giờ khác nhau. Khi đó sẽ có các nhóm giờ làm, giờ học khác nhau, nhằm giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm" – ông Viện nói.

Theo ông Viện, hiện Sở chưa nghiên cứu cụ thể các nhóm đối tượng. Tuy nhiên, nhóm đối tượng học sinh, sinh viên là nhóm cần quan tâm tính toán thời điểm đi học cho phù hợp.

“Nhiều ý kiến cho rằng chúng ta phải thay đổi 1 nhóm đối tượng học sinh nào đấy để lệch giờ đi từ 9h - 15h để cho lệch giờ với nhóm đối tượng khác. Thực tế hiện nay chúng ta đều biết, trong những ngày không có học sinh đi học, giao thông dễ dàng hơn rất nhiều so với thời điểm bắt đầu đi vào năm học mới” – ông Viện nói.

Bên cạnh đó, ông Viện cho rằng, trong quá trình triển khai đề án Hà nội cần quan tâm đến việc đảm bảo tính khoa học, thực tiễn nhưng đồng thời tiếp thu ý kiến nhân dân trong các nhóm bị tác động tham gia làm sao tập hợp được đông đảo ý kiến nhất.

“Tôi tin rằng bất kỳ một phương án nào cũng không thể hài lòng được hết các nhóm đối tượng khác nhau nhưng chúng ta phải vì mục tiêu chung, đảm bảo lợi ích chung cho xã hội trên cơ sở đó chọn ra giải pháp tốt nhất. Tôi tin rằng các nhóm đối tượng và tầng lớp nhân dân sẽ ủng hộ” - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem